Những năm gần đây công nghệ nhận dạng chữ viết tay – OCR dần trở lên phổ biến với các doanh nghiệp, là một công cụ đắc lực trong công cuộc đổi mới, số hoá quy trình làm việc.

doanh nghiệp

  • Nhận dạng chữ viết tay là gì ? 

Nhận dạng chữ viết tay (handwriting recognition – HWR), còn gọi là nhận dạng văn bản viết tay. Là khả năng phân tích dữ liệu viết tay từ các nguồn tài liệu giấy, ảnh,màn hình thiết bị khác. Đây là ứng dụng công nghệ chuyên dùng để đọc text ở file ảnh. Được biết đến là một công cụ scan kỹ thuật số chuyên nhận dạng các ký tự, chữ viết tay, hay chữ đánh máy, công nghệ này chuyên dùng để truyền tải, nhập liệu dữ liệu.

  • Tại sao doanh nghiệp cần OCR – Công nghệ nhận dạng chữ viết tay ?

Tìm kiếm và chỉnh sửa dễ dàng: Khác với tra cứu thông tin trên tài liệu giấy, bằng kỹ thuật tiên tiến công nghệ nhận dạng chữ viết tay cho phép người dùng rà soát thông tin nhanh chóng, bên cạnh đó sửa chữa thông tin sai lệch dễ dàng không mất quá nhiều thời gian OCR chắc chắn là công cụ đắc lực của mọi doanh nghiệp. 

Cắt giảm chi phí: OCR giúp doanh nghiệp nhận dạng và trích xuất thông tin nhanh chóng, do đó rút ngắn được thời gian làm việc, cắt giảm nhân công đặc biệt hạn chế tối đa những lỗi sai sót trong quá trình nhập dữ liệu giấy. Từ đó giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoạt động. 

Tiết kiệm thời gian: OCR quét và nhập dữ liệu trong 2-3 giây nhanh hơn khoảng 40-50 lần so với việc điền và nhập thông tin trên máy tính. Sử dụng OCR để số hoá dữ liệu sẽ giúp quy trình làm việc của doanh nghiệp trở lên nhanh chóng. 

Cập nhật dữ liệu nhanh chóng: Không mất quá nhiều thời gian để cập nhật tài liệu giấy, OCR đảm bảo chức năng cải thiện hiệu quả và nhanh chóng cho công việc văn phòng cũng như năng suất cao. Trong quá trình làm việc văn phòng nguồn tài liệu giấy cần xử lý vô cùng lớn OCR là giải pháp tốt nhất giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời cập nhật dữ liệu nhanh chóng, chính xác cho người sử dụng. 

Tăng khả năng bảo mật: Các tài liệu sau khi được OCR xử lý sẽ được lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu chung của doanh nghiệp, qua nhiều lớp bảo mật khác nhau đồng thời hệ thống sẽ lưu lại những thay đổi một cách rõ ràng. So với bảo mật một cách cơ học, đây chính là phương án lưu trữ các dữ liệu quan trọng một cách an toàn nhất hiện nay.

Bộ lưu trữ khổng lồ: Doanh nghiệp không quá lo lắng về việc cất trữ tài liệu, sẽ không còn những tủ tài liệu với hàng tấn giấy tờ. Kho lưu trữ của OCR sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm không gian diện tích cho các hoạt động khác.

  • AXT – Công nghệ nhận dạng và bóc tách nét chữ Việt. 

Nhận thấy tính rủi ro cao của tài liệu giấy Cyber Eye cho ra đời công nghệ hỗ trợ, tối ưu quy trình làm việc của doanh nghiệp – AXT Số hóa nét chữ Việt.

Công nghệ AXT tự hào được phát triển bởi người chính các kỹ sư Việt Nam khi ứng dụng các công nghệ cao quốc tế về AI (trí tuệ nhân tạo), Deep Learning (học sâu), Machine Learning (máy học), Big Data (Cơ sở dữ liệu lớn) dựa trên những đặc thù và nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước trong từ nhiều năm nay

Giải pháp AXT – Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt có AI OCR đã được tin tưởng sử dụng tại rất nhiều dự án uy tín trong nước và đã nhận được sự đánh giá uy tín về độ tin cậy của sản phẩm Công nghệ có thể nhận dạng được chữ viết tay của hàng triệu người khác nhau

Mới đây, công nghệ AXT cũng lot top 18 sản phẩm công nghệ nền tảng AI vào vòng chung kết giải thưởng AI AWARD 2022 và tại gian hàng của Cyber Eye tại triển lãm công nghệ AI SUMMIT 2022 đã đón nhận hàng trăm lượt Khách Hàng thăm quan và trải nghiệm công nghệ. 

doanh nghiệp

Với khả năng nhận dạng thông tin chính xác lên đến 98%, xử lý dữ liệu nhanh chóng chưa đến 1 giây – Công nghệ AXT- Số hoá nét chữ Việt của Cyber Eye được nhiều chuyên gia thẩm định đánh giá cao và đã đạt được các giải thưởng lớn về công nghệ: 

  • Năm 2021: Giải thưởng Make in Viet Nam cho  “Sản phẩm số tiềm năng” 
  • Năm 2022: Giải thưởng Sao Khuê cho “Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” 

Cyber Eye cam kết hỗ trợ được các doanh nghiệp, đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số bằng cách ứng dụng nền tảng công nghệ vào việc vận hành bộ máy tổ chức, khi cung cấp các giải pháp có tính tự động hóa chuyên biệt. Giúp cho các doanh nghiệp thay đổi mô thức thực hiện công việc, mọi quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh đã được cải tiến và tự động hóa, từ đó nâng cao hiệu quả năng suất, hiệu suất làm việc, giảm các chi phí quản trị vận hành

Tìm hiểu thêm về hệ sinh thái các sản phẩm của Cyber Eye và đặt lịch demo trải nghiệm và đăng ký dùng thử tại:

Văn phòng CYBER EYE TECH

Tầng 5A, tòa nhà Lâm Viên, 107 A Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0947 63 9595

Email: info@cybereye.vn

Nguồn tham khảo: wikipedia