Nhận dạng ký tự viết tay là một lĩnh vực được quan tâm nghiên cứu và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: nhận dạng các chữ số trên phiếu chi ngân hàng, mã số trên bì thư của dịch vụ bưu chính, hóa đơn mua bán hàng của doanh nghiệp, đối với khối giáo dục việc chấm điểm thi trắc nghiệm và nhập liệu điểm vào máy cũng như các tài liệu thủ tục hành chính khác…

Tại Cyber Eye, chúng tôi tiên phong nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến dành riêng để nhận dạng chữ viết tay tiếng Việt, với các phương pháp và kỹ thuật khác nhau như: logic mờ, giải thuật di truyền, mô hình xác xuất thống kê, mô hình mạng nơ ron được kết hợp với các thuật toán và mô hình tiên tiến nhất về Máy học (Machine learning), học sâu vê nhận dạng và xử lý ảnh (Deep learning) và thị giác máy tính (Computer vision) để tạo ra sản phẩm công nghệ mang tính đột phá AXT – Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt đã được đóng gói dưới dạng SDK (AX SDK) nền tảng .NET Framework và Cloud (AX Cloud API) cho mọi nền tảng bất kỳ. Đây là sản phẩm nhận diện và trích xuất hình ảnh của chữ viết tay hoặc chữ đánh máy thành văn bản dạng file mềm đã được trao danh hiệu Sao Khuê 2022 – giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực CNTT –TT cho các sản phẩm và dịch vụ CNTT tốt nhất Việt Nam ngày 23/04/2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố.

Các nghiên cứu về nhận dạng chữ viết tay đã được phát triển từ hơn nửa thập kỷ qua và đạt được nhiều thành quả thiết thực. Ở mức khái niệm, kỹ thuật nhận dạng chữ viết tay được chia thành hai phương pháp chính :

  • Nhận dạng chữ viết gián tiếp dựa trên thông tin tĩnh (off-line handwriting recognition): chương trình sẽ thông dịch các kí tự, các chữ hay các đoạn văn được viết trên các mẫu giấy hoặc các các bề mặt khác mà chúng ta có thể thu thập thông tin về chúng thông qua hình ảnh thu được từ các bề mặt bằng cách chụp lại hình ảnh
  • Nhận dạng chữ viết trực tiếp dựa trên thông tin động (online handwriting recognition): nhận dạng ký tự hoặc chữ viết dựa trên thông tin thu được trong thời gian thực ngay lúc người dùng thực hiện hành động viết, những thông tin đó là tốc độ viết, áp lực khi viết và hướng viết.
Giải pháp AXT nhận dạng chữ viết tay

Đây là hai phương pháp nhận dạng trực tiếp đang được áp dụng rộng rãi vào việc ứng dụng để đọc các văn bản viết trên giấy cũng như ứng dụng vào khả năng đọc và hiểu chữ của robot.

Những nét đặc trưng của hệ thống nhận dạng chữ viết tay

Nhận dạng chữ viết tay thường bao gồm năm giai đoạn:

  1. Tiền xử lý (preprocessing): giảm nhiễu cho các lỗi trong quá trình quét ảnh, hoạt động viết của con người, chuẩn hóa dữ liệu và nén dữ liệu
  2. phân mảnh (segmentation): chia nhỏ văn bản thành những thành phần nhỏ hơn, phân mảnh các từ trong câu hay các kí tự trong từ.
  3. biểu diễn (representation): rút trích đặc điểm: giai đoạn đóng vai trò quan trọng nhất trong nhận dạng chữ viết tay. Để tránh những phức tạp của chữ viết tay cũng như tăng cường độ chính xác, ta cần phải biểu diễn thông tin chữ viết dưới những dạng đặc biệt hơn và cô đọng hơn, rút trích các đặc điểm riêng nhằm phân biệt các ký tự khác nhau.
  4. huấn luyện và nhận dạng (training and recognition): phương pháp điển hình so trùng mẫu, dùng thống kê, mạng nơ-ron, trí tuệ nhân tạo hay dùng phương pháp kết hợp các phương pháp trên.
  5. hậu xử lý (postprocessing): sử dụng các thông tin về ngữ cảnh để giúp tăng cường độ chính xác, dùng từ điển dữ liệu.

Giải pháp AXT – Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt đã được tin tưởng sử dụng tại rất nhiều dự án uy tín trong nước và đã nhận được sự đánh giá uy tín về độ tin cậy của sản phẩm Công nghệ có thể nhận dạng được chữ viết tay của hàng triệu người khác nhau như:

Định hình “dịch vụ” là xu hướng cốt lõi trong kỷ nguyên điện toán đám mây & chuyển đổi số, chúng tôi xác định yếu tố quan trọng nhất chính là niềm tin và sự hài lòng của khách hàng.

ly do lua chon giai phap axt cua cyber eye tech

Liên hệ ngay để tìm hiểu  về cách gia tăng thêm giá trị cho giải pháp tổng thể của Quý vị và đăng ký làm Đại Lý tích hợp giải pháp với chúng tôi tại:

CYBER EYE TECH – Tầng 5A, tòa nhà Lâm Viên, 107 A Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0947 63 9595

Email: info@cybereye.vn