Mục lục

Cyber Eye nhận định thật khó để định nghĩa chính xác chuyển đổi số doanh nghiệp là gì, bởi vì đối với mỗi doanh nghiệp hoạt động trên một lĩnh vực sẽ có quy trình áp dụng khác nhau. Hiểu đơn giản, chuyển đổi số doanh nghiệp là việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, từ đó tận dụng lợi thế của công nghệ để tác động thay đổi mô hình kinh doanh, cách thức vận hành doanh nghiệp nhằm mang đến giá trị tốt hơn cho doanh nghiệp, thích ứng với xu hướng phát triển công nghệ trên toàn thế giới.

Theo Gartner – công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới đưa ra định nghĩa về chuyển đổi số như sau: “Chuyển đổi số là việc sử dụng các công nghệ số để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới”.

Thống kê của Hội các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam đến thời điểm này có đến 90% doanh nghiệp chuyển đổi số không thành công. Để hỗ trợ doanh nghiệp có góc nhìn đúng và hướng đi đúng trong dòng chảy chuyển đổi số doanh nghiệp. CYBER EYE gửi đến quý bạn đọc chuỗi bài về Chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Giai đoạn thứ nhất là áp dụng công nghệ số vào mô hình kinh doanh và mô hình quản trị của doanh nghiệp; Thông qua các giải pháp công nghệ, yêu cầu về dữ liệu cho các giai đoạn sau được đảm bảo nâng cao hiệu quả kinh doanh, sản xuất và quản lý của doanh nghiệp.

Giai đoạn thứ hai, Chương trình “áp dụng công nghệ số” cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong doanh nghiệp như xây dựng hệ thống báo cáo quản trị (bao gồm các chỉ số báo cáo quản trị từ các dữ liệu đã thu thập được) và đảm bảo tính liên kết giữa cơ sở dữ liệu được coi là thiết yếu trong giai đoạn này.

Giai đoạn thứ ba, Chuyển đổi số hoàn toàn mô hình hinh doanh và mô hình quản trị, Hoàn thiện cơ sở dữ liệu và nền tảng số cho doanh nghiệp bằng cách tích hợp cơ sở dữ liệu của các chức năng/ bộ phận thành một hệ thống dữ liệu tập trung và xuyên suốt, áp dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nhằm xây dựng kế hoạch, ngân sách, dự báo dòng tiền,… từ cơ sở dữ liệu tích hợp và áp dụng công nghệ số để tạo ra các sản phẩm mới (R&D).

Chuyển đổi số giúp phát triển mô hình kinh doanh, sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới và giúp nâng cao hiệu quả quản trị, sử dụng tài nguyên và khả năng ra quyết định cho Doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Các khó khăn của doanh nghiệp khi chuyển đổi số đó là chi phí triển khai chuyển đổi số không chỉ bao gồm chi phí thuê, mua phần mềm, giải pháp mà có thể phát sinh thêm các chi phí như: Chi phí thay đổi quy trình, đào tạo nhân sự để thích ứng với quy trình mới; Chi phí đầu tư cho hạ tầng công nghệ thông tin, đôi khi phải thay đổi, xóa bỏ các hệ thống truyền thống; Chi phí trong bảo đảm an toàn, an ninh mạng….

Cyber Eye tự tin xây dựng lên các giải pháp đáp ứng của doanh nghiệp và phù hợp với các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Trong giai đoạn ban đầu, các doanh nghiệp có xu hướng tìm các giải pháp để quản lý nhân sự, mở rộng thị trường, tiếp thị sản phẩm để tăng doanh thu trước. Khi doanh nghiệp đến giai đoạn tăng trưởng, thì doanh nghiệp cần đặt ra nhu cầu chuyển đổi số trong quản trị để nâng cao hiệu quả quản lý toàn diện, phân tích dữ liệu để phục vụ việc ra quyết định tốt nhất.

Liên hệ để nhận tư vấn đồng bộ về giải pháp chuyển đổi số cho Doanh nghiệp ngay hôm nay tại:

CYBER EYE TECH – Tầng 5A, tòa nhà Lâm Viên, 107 A Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0947 63 9595

Email: info@cybereye.vn

Tags: