Để rút ngắn thời gian chuyển đổi dữ liệu từ dạng chữ viết tay trên giấy thành văn bản kỹ thuật số đọc được trên máy tính, nhiều công nghệ nhận dạng chữ viết tay đã được nghiên cứu thành công. Tuy nhiên, với đặc thù ngôn ngữ có dấu và cách viết đa dạng như tiếng Việt, làm sao để công nghệ nhận dạng chữ cái đạt tính chính xác cao nhất thì cần có một công nghệ triệt để hơn? Câu trả lời sẽ được bật mí tại bài viết dưới đây.

Công nghệ nhận dạng chữ viết tay – Giải pháp cấp thiết cho mọi doanh nghiệp

Có công nghệ bóc tách và nhận dạng chữ viết tay, doanh nghiệp

tối ưu được thời gian và chi phí vận hành

Hãy thử tưởng tượng, ở các ngân hàng, trường học, trung tâm bảo hiểm, bệnh viện,… mọi loại thông tin đều được viết tay trên các biểu mẫu và khi cần nhập chúng vào máy tính để lưu trữ và truy xuất khi cần thiết thì thật là tốn thời gian. Gần đây nhất, những biểu mẫu xét nghiệm COVID-19 cũng gây đau đầu. Khi mà người cần thông tin thì đợi mãi không có. Người phải xử lý thông tin thì làm mãi không xong.

Đó là do công nghệ nhận dạng chữ viết tay chưa được ứng dụng một cách triệt để. Thay vì người xử lý dữ liệu phải tự nhập từng thông tin từ biểu mẫu viết tay vào trong máy tính, trí tuệ nhân tạo hoàn toàn có thể “quét” dữ liệu, bóc tách, chuyển đổi và sao lưu vào trong máy tính thay cho con người. Nghe thì có vẻ còn mơ hồ, nhưng đây thực sự là một công nghệ thiết thực và cấp thiết đối với mọi doanh nghiệp.

Công nghệ nhận dạng chữ viết tay AXT dành riêng cho thị trường Việt

cyber eye
Công nghệ nhận dạng và bóc tách chữ viết tay Tiếng Việt AXT

Một công nghệ nội địa thiết thực và hữu ích

Ở Việt Nam, còn có quá nhiều lĩnh vực còn đang sử dụng dữ liệu chữ viết tay. Và khâu xử lý dữ liệu rất là cồng kềnh khi cần số lượng lớn nhân sự quản lý. Chưa kể, con người không thể nào đúng 100% vì không được lập trình sẵn, sẽ có lúc gặp phải sai sót, khiến cho việc truy xuất và chia sẻ dữ liệu bị gián đoạn.

Trước thực tiễn đó, Cyber Eye đã nghiên cứu và phát triển ra một công nghệ mới và hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam. Đó là công nghệ nhận dạng chữ viết tay tiếng Việt AXT, giúp tiết kiệm thời gian xử lý dữ liệu lên đến 80%.

Khác với các sản phẩm quốc tế, khó có thể nhận dạng chữ cái và chữ viết tay có dấu như của tiếng Việt, AXT đã được phát triển dựa trên những đặc thù riêng của doanh nghiệp trong nước. AXT chuyển hóa toàn bộ các tài liệu viết tay thành dữ liệu kỹ thuật số để lưu vào máy tính một cách nhanh chóng hơn, hiện đại hơn.

Tức là, sẽ không có ai phải ngồi nhập tay, đánh máy lại thông tin, tài liệu. Mà chỉ với một sản phẩm công nghệ thông minh, mọi tài liệu viết tay trên giấy sẽ được quét, bóc tách, chuyển đổi và lưu trữ vào máy tính chỉ trong tích tắc.

AXT tăng tính chính xác của văn bản lên đến 95%

Công nghệ nhận dạng chữ viết tay dành riêng cho thị trường Việt

Cần phải làm rõ, số, chữ cái và ký tự là hoàn toàn khác nhau. Công nghệ ICR (Intelligent Character Recognition) hiện có trên thế giới có thể bóc tách từng ký tự trong một từ. Công nghệ IWR (Intelligent Word Recognition) thì đỉnh cao hơn, có thể bóc tách ngay một từ hoặc một cụm từ chứ không cần tách ký tự trước.

Nhưng đó là những công nghệ quốc tế. Đứng trước sự phức tạp, nhiều biến thiên đa dạng của tiếng Việt, chỉ có AXT mới có thể nhận dạng và xử lý được mà thôi. Chưa kể, AXT còn là giải pháp giúp nhận dạng số, chữ cái và ký tự cùng lúc. Cơ chế nhận dạng này là tiên tiến nhất, đáp ứng được kiểu cách viết hết sức đa dạng của người Việt.

Cơ chế hoạt động của công nghệ nhận dạng chữ viết tay tiếng Việt AXT là:

  • Bước 1: Quét văn bản và tiếp nhận xử lý.
  • Bước 2: Phân tách văn bản thành từng dòng, từng từ và ký tự ở dạng hình ảnh.
  • Bước 3: Nhận dạng từng ký tự, từ và cụm từ để cho ra kết quả dạng text tương ứng.
  • Bước 4: Ghép các từ nhận dạng được thành câu và đoạn để mô phỏng đúng hình ảnh quét được từ văn bản đầu vào.
  • Bước 5: Lưu dữ liệu cuối cùng ở file text như .doc, .txt, .rtf.

Ở công nghệ nhận dạng chữ tiếng Việt Nam, khâu khó khăn nhất là lọc nhiễu, chuẩn hóa kích thước của hình ảnh thu được, làm trơn biên chữ, làm dày nét các chữ mảnh và làm mảnh nét cho chữ dày,… Phải xử lý mọi dữ liệu một cách cẩn thận nhất thì văn bản đầu ra mới đạt được độ chính xác cao. Đáng tự hào, AXT đã thành công bóc tay chữ tiếng Việt viết tay với độ chính xác lên đến 95%. Đây là một con số tuyệt vời mang lại bước tiến mới cho công nghệ nội địa Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp mà nói, công nghệ nhận dạng chữ viết tay AXT giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí vận hành. Khi ứng dụng công nghệ này, doanh nghiệp không chỉ chứng tỏ được năng lực đối với khách hàng và đối tác, mà còn thăng hạng vị thế của mình trên thương trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *