AXA hay RPA là một hệ thống có thể được sử dụng để tự động hóa quy trình làm việc, cơ sở hạ tầng, quy trình hỗ trợ văn phòng đòi hỏi nhiều lao động. Mục tiêu chính của quy trình tự động hóa quá trình Robotics để thay thế nhiệm vụ văn thư lặp đi lặp lại và nhàm chán được thực hiện bởi con người, bằng một lực lượng lao động ảo.

Một số ứng dụng công nghệ AXA trong doanh nghiệp

Tự động hóa quá trình bán hàng

Tự động hoá hoàn tất quy trình hoạt động bán hàng giúp giải quyết các vấn đề khiếu nại của khách hàng và đưa dịch vụ nhanh đến khách hàng. Vì tự động hóa quy trình bán hàng dễ dàng hơn quy trình thủ công nên khách hàng sẽ nhận được hoá đơn sớm hơn, đi vào thanh toán sớm hơn và dòng tiền được cải thiện. Đây cũng chính là quy trình dễ dàng hơn khi tự động hoá bởi vì nó chỉ dựa trên cơ sở dữ liệu có sẵn của doanh nghiệp để tạo hoá đơn được cung cấp đến khách hàng. 

Tự động thanh toán tiền

Giao dịch quy trình mua sắm thanh toán thông qua trích xuất dữ liệu hoá đơn và thanh toán với nhiều hệ thống như lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) , quản trị quan hệ khách hàng (CRM) , ngân hàng, bảo hiểm, công ty tài chính và bởi vì không phải tất cả những hệ thống trên đều có các giải pháp tích hợp dễ dàng mà họ chỉ liên quan đến hình thức làm việc thủ công.

Công nghệ AXA sẽ lấp đầy khoảng trống tích hợp này. Với quy trình mua sắm thanh toán tự động để trả tiền, bạn cần đảm bảo rằng những hoạt động mua sắm tốt nhất được thực hiện và có một nguồn sự thật duy nhất về toàn bộ mọi thứ.

Di chuyển và nhập dữ liệu

Các hệ thống cũ không thể thực hiện được chức năng cần thiết tại các đơn vị. Ví dụ, các hệ thống tài chính cũ cần phải kết nối với nhiều hệ thống khác và những hệ thống như vậy sẽ không có khả năng nhận dữ liệu trực tiếp từ API. Trong những tình huống này, nhân viên di chuyển thủ công dữ liệu sang các định dạng như CSV. RPA giúp ngăn chặn lao động thủ công bất hợp pháp vì những vấn đề nhân sự tiềm năng mà nó đem lại.

Cập nhật dữ liệu

Hầu hết các bộ phận như nhân sự, chăm sóc khách hàng và Marketing đều cần nhập dữ liệu khách hàng hoặc nhân sự thường xuyên hơn. Thiết lập bot để tự động nhập dữ liệu khách hàng từ web hoặc email có thể đảm bảo tất cả các bộ phận sẽ cập nhật dữ liệu mới một cách nhanh chóng.

Xác thực dữ liệu

Hầu hết các điều khiển xác nhận dữ liệu có thể được nhúng trong cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, có các tác vụ xác thực dữ liệu như kiểm tra chéo dữ liệu đối với dữ liệu có sẵn công khai, trong đó tự động hóa công nghệ AXA phù hợp hơn các công cụ khác

Quét màn hình, OCR (Nhận dạng ký tự quang học) và các công nghệ nhận dạng mẫu cơ bản cho phép trích xuất dữ liệu từ hầu hết mọi định dạng, giảm nhu cầu nhập dữ liệu

Mỗi doanh nghiệp yêu cầu báo cáo thường xuyên để thông báo cho người quản lý và đảm bảo nhóm nhận thức được tiến trình của họ. Chuẩn bị các báo cáo như vậy và gửi chúng qua mỗi tuần hoặc mỗi tháng không tốn nhiều công sức nhưng nó làm nhân viên mất tập trung. Các giải pháp RPA có thể dễ dàng tự động tạo báo cáo, phân tích nội dung của chúng và dựa trên nội dung, gửi email cho các bên liên quan.

Ứng dụng AXA trong lĩnh vực sản xuất

  • Tối ưu các quy trình tiêu tốn nhiều thời gian và có tính lặp đi lặp lại. Trong quá trình hoạt động sản xuất nhiều công đoạn được lặp lại, AXA sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện những công đoạn đó. 
  • Tăng sản lượng sản xuất nhằm tăng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường. Khi ứng dụng hệ thống tự động hoá doanh nghiệp vào sản xuất sẽ giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm và đưa ra thị trường số lượng lớn sản phẩm. 
  • Giảm sai sót do con người, tăng tính tuân thủ nhằm cắt giảm chi phí vận hành. Quá trình vận hành sản xuất các công nhân có thể dễ dàng mắc phải sai lầm dẫn đến hư hại về sản phẩm. Tuy nhiên khi có Công nghệ AXA hay RPA, các công đoạn được thực hiện bằng hệ thống hạn chế được những rủi ro không đáng có. 

AXA (RPA) vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội với những ai chịu đổi mới, biết tận dụng công nghệ hiện đại. Và tất nhiên, AXA chính là khó khăn lớn đối với các doanh nghiệp cổ hủ, ngại chuyển đổi.

Mọi thắc mắc và góp ý liên quan, xin vui lòng liên hệ ngay Cyber Eye để được tư vấn chi tiết hoặc Fanpage để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!