Hầu như không có AI hiện đại nào trong ngành công nghiệp lớn — cụ thể hơn là “AI hẹp”, thực hiện các chức năng khách quan bằng cách sử dụng các mô hình được đào tạo dữ liệu và thường thuộc danh mục học sâu hoặc học máy — chưa bị ảnh hưởng. Điều đó đặc biệt đúng trong vài năm qua, khi việc thu thập và phân tích dữ liệu đã tăng lên đáng kể nhờ khả năng kết nối IoT mạnh mẽ , sự phổ biến của các thiết bị được kết nối và quá trình xử lý máy tính ngày càng nhanh hơn.

Một số lĩnh vực đang bắt đầu đưa AI vào hành trình của chúng. Cả hai đều có một chặng đường dài để đi. Bất chấp điều đó, tác động của AI đối với cuộc sống ngày nay của chúng ta là khó có thể bỏ qua.

Giao thông vận tải: Mặc dù có thể mất một thời gian để hoàn thiện chúng, nhưng một ngày nào đó ô tô tự hành sẽ đưa chúng ta đi từ nơi này đến nơi khác.

Sản xuất

Với ngành sản xuất, AI giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác trên thời gian thực và các dự đoán hoạt động tương lai. Từ đó đem lại những lợi ích to lớn nhờ giảm chi phí hoạt động, tăng doanh thu và làm hài lòng người tiêu dùng sản phẩm. Robot hỗ trợ AI hoạt động cùng với con người để thực hiện một số nhiệm vụ hạn chế như lắp ráp và xếp chồng, đồng thời các cảm biến phân tích dự đoán giúp thiết bị hoạt động trơn tru.

Chăm sóc sức khỏe

Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng cách sử dụng các thuật toán và phần mềm phức tạp hay đơn giản gọi là trí tuệ nhân tạo (AI) để mô phỏng nhận thức của con người trong việc phân tích, giải thích và hiểu các dữ liệu y tế và chăm sóc sức khỏe phức tạp.Áp dụng AI vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tương đối non trẻ. Các bệnh được chẩn đoán nhanh chóng và chính xác hơn, quá trình khám phá thuốc được tăng tốc và sắp xếp hợp lý, trợ lý điều dưỡng ảo theo dõi bệnh nhân và phân tích dữ liệu lớn giúp tạo ra trải nghiệm bệnh nhân được cá nhân hóa hơn.

Giáo dục 

Hệ thống AI có thể được lập trình để cung cấp các kiến thức chuyên môn, là nơi để học sinh đặt câu hỏi và tìm kiếm thông tin. Giáo viên sẽ có vai trò của người hỗ trợ khi sinh viên gặp khó khăn, cung cấp sự tương tác giữa người với người. Sách giáo khoa được số hóa với sự trợ giúp của AI, gia sư ảo giai đoạn đầu hỗ trợ người hướng dẫn và phân tích khuôn mặt đánh giá cảm xúc của học sinh để giúp xác định ai đang gặp khó khăn hoặc buồn chán và điều chỉnh trải nghiệm phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân của họ. AI được cho là có thể thay đổi bộ mặt của nền giáo dục.

Truyền thông

Ngành báo chí cũng đang sử dụng AI và sẽ tiếp tục hưởng lợi từ nó. Bloomberg sử dụng công nghệ Cyborg để giúp hiểu nhanh các báo cáo tài chính phức tạp. Associated Press sử dụng khả năng ngôn ngữ tự nhiên của Thông tin chi tiết tự động để tạo ra 3.700 câu chuyện báo cáo thu nhập mỗi năm — nhiều hơn gần bốn lần so với trước đây.

AI trong ngành dịch vụ

Trí thông minh nhân tạo giúp con người hiểu phân tích hành vi thái độ của khách hàng tốt hơn. Để từ đó đưa ra những các xử lý nhu cầu của khách với tốc độ và sự chính xác cao. Trí tuệ nhân tạo AI có thể thay thế được nhân viên để trả lời những câu hỏi thắc mắc cũng như đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Đảm bảo cho sự phục vụ 24/7, chính xác và mang lại hiệu quả cao.

Còn rất nhiều ngành nghề khác đang áp dụng trí tuệ nhân tạo vào các hoạt động của mình. AI đều mang đến những lợi ích đổi mới vượt trội, làm tăng hiệu quả, hiệu suất công việc. Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ là điểm đến của mọi doanh nghiệp, mọi ngành nghề, lĩnh vực. Bởi sự hiệu quả của nó dần được chứng minh