Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sang một giai đoạn mới: Make in Viet Nam, là thiết kế, sáng tạo và sản xuất các sản phẩm tại Việt Nam.

công nghệ số

Thông tin tại Họp báo Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp CNS Việt Nam lần thứ 4 năm 2022, chiều 6/12, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong bối cảnh năm 2022 với nhiều khó khăn và biến động, công nghiệp công nghệ số đã khẳng định được vai trò, vị trí và là điểm sáng trong bức tranh kinh tế xã hội của đất nước với doanh thu toàn ngành ước đạt hơn 148 tỷ USD.

Công nghiệp công nghệ số trở thành ngành kinh tế động lực của cả nước, đóng vai trò dẫn dắt, tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số.

Doanh nghiệp công nghệ số có sự phát triển mạnh mẽ với 70.000 doanh nghiệp đã đăng ký thành lập và hoạt động, vượt thời hạn 3 năm so với mục tiêu của năm 2025.

Sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam không chỉ thể hiện ở việc các sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Việt Nam đảm nhận trọng trách chuyển đổi số quốc gia mà còn thể hiện thông qua việc khai phá thị trường nước ngoài.

Các doanh nghiệp đang vươn ra thị trường nước ngoài rất mạnh mẽ cả về quy mô hiện diện và tốc độ tăng trưởng. Dẫn đầu xu hướng là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Viettel, VNPT, FPT.

Các doanh nghiệp lớn có đủ tiềm lực đã đầu tư trực tiếp để phát triển mạnh mẽ tại thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ yếu lựa chọn phương thức triển khai theo dự án cụ cụ thể.

Đây là bước tiến khởi đầu tốt để các sản phẩm, giải pháp phần mềm Việt Nam chiếm lĩnh thị trường khu vực và tiến ra thế giới.

Trên cơ sở đó, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp CNS Việt Nam lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề: Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 8/12 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, theo hình thức trực tiếp tại Việt Nam và kết nối với các điểm cầu quốc tế như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc.

Diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp, startup công nghệ uy tín trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cũng diễn ra Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022; cùng các hoạt động triển lãm trực tiếp và trực tuyến trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tiêu biểu.

Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp CNS Việt Nam là một trong những sự kiện thường niên của cộng đồng Việt Nam. Trải qua 3 năm tổ chức kể từ năm 2019, Diễn đàn đã đưa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sang một giai đoạn mới – Make in Viet Nam.