Tháng 9 – 2023, Cyber Eye đã ký kết hợp đồng giải pháp chuyển đổi số với TNTech – đơn vị trực thuộc TNG Holdings Vietnam để thực hiện dự án cho TNG Holdings Vietnam. Giải pháp Cyber Eye mang lại giúp TNG holdings Vietnam quản lý, điều hành minh bạch; tối ưu hóa nguồn lực để tiết kiệm được thời gian, chi phí vận hành; đo lường được hiệu suất, hiệu quả trong quá trình mua sắm đấu thầu để phục vụ tìm kiếm, lựa chọn nhà cung cấp chất lượng và kiểm soát tốt rủi ro trong chu trình tìm nguồn cung ứng.

Với bề dày kinh nghiệm triển khai các dự án lớn trong lĩnh vực chuyển đổi số và là đối tác tin cậy của nhiều công ty, tập đoàn, Cyber Eye tự tin đồng hành cùng Tập đoàn TNG Holdings Vietnam nói chung và TNTech nói riêng trong việc thực thi các giải pháp như triển khai dự án: “Hệ thống số hóa & đo lường tập trung SLA, OLA nghiệp vụ khối vận hành thúc đẩy mua sắm tập trung”… được triển khai trên nền tảng AXA của Cyber Eye.

Cyber Eye kich off dự án cùng Tập đoàn TNG Holdings Vietnam

Song hành cùng sự mong muốn, nhu cầu của TNG Holdings Vietnam và yêu cầu của TNTech, Cyber Eye rất vinh dự trở thành đối tác của TNG với công nghệ lõi tiên tiến của mình. Trong dự án này, Cyber Eye sẽ đồng hành cùng TNTech để thực thi các giải pháp về chuyển đổi số với chất lượng cao nhất và tốt nhất, giúp TNG đạt được mục tiêu trọng điểm chuyển đối số, hướng tới đạt mục tiêu kinh doanh & và ngày càng phát triển bền vững.

Với lợi thế là công ty công nghệ, sở hữu công nghệ lõi: Nhận dạng, bóc tách dữ liệu thông minh (AI.OCR) có độ chính xác lên tới 98%; Nền tảng số hóa quy trình thủ tục (AXA); Nền tảng kho lưu trữ dữ liệu điện tử (AXD/AXDms)… kết hợp với công nghệ RPA để thay thế con người nhằm tối ưu hóa nguồn lực… Cyber Eye mong muốn có thể triển khai không chỉ với TNG mà còn với nhiều Tập đoàn lớn, công ty khác các sản phẩm chuyển đổi số của mình để giúp doanh nghiệp có thể tối ưu và tự động hóa quy trình; lưu trữ, khai thác và xử lý dữ liệu thông minh; quản lý và điều hành trên môi trường số; tiết kiệm được thời gian và công sức, tăng hiệu quả công việc…

Cyber Eye họp cùng Tập đoàn TNG Holdings Vietnam trong quá trình triển khai dự án

Về phía Tập đoàn TNG Holdings Vietnam, trong suốt 27 năm qua, TNG đã bền bỉ xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ thuận ích hướng đến khách hàng và cộng đồng. Tập đoàn TNG Holdings Vietnam chú trọng ứng dụng những giải pháp mới nhất trong đó có công nghệ số để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời mang đến những trải nghiệm toàn diện cho khách hàng. Và chiến lược chuyển đổi số để hoàn thiện, phát triển mở rộng hệ sinh thái thuận ích đã được TNG quan tâm. Doanh nghiệp định hướng chuyển đổi số một cách toàn diện từ lãnh đạo số, môi trường làm việc số, kinh doanh số… Mục tiêu của TNG Holdings Vietnam là công nghệ phục vụ sứ mệnh “vì một cuộc sống thuận ích hơn”. Chính vì thế, TNTech đã và đang thực hiện sứ mệnh, phục vụ nhu cầu cao về việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực: Tài chính – Ngân hàng, Bất động sản và Dịch vụ – Khách sạn.

Cyber Eye thực hiện dự án chuyển đổi của Tập đoàn TNG

Trong tương lai, TNTech & TNG Holdings Vietnam kỳ vọng tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ chuyển đổi số hiện đại hơn nữa, thông minh hơn nữa thông qua việc hợp lực với những doanh nghiệp uy tín như Cyber Eye trong lĩnh vực này.

Với việc ký kết hợp đồng này, Cyber Eye hi vọng sẽ cùng TNTech giúp TNG Holdings Vietnam thực hiện được mục tiêu tiết kiệm chi phí, quản lý tốt hơn trong quá trình mua sắm tập trung và nâng cao chất lượng nhà cung cấp, đảm bảo tính minh bạch và kiểm soát tốt rủi ro trong chu trình tìm nguồn cung ứng để cán bộ nhân viên của TNG thuận ích hơn trong công việc, để khách hàng của TNG thuận ích hơn khi sử dụng dịch vụ của tập đoàn.

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của thiếu nhi cả nước nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06, Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Cyber Eye tổ chức Ngày hội dành cho Baby CE-ers với chủ đề “Cùng con khéo tay, hay làm” nhằm hướng tới việc quan tâm và chăm sóc ngày một tốt hơn những mầm non tương lai của mỗi gia đình nhỏ, trong ngôi nhà chung Cyber Eye.


Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06 là một trong những sự kiện đặc biệt trong năm dành cho trẻ em, ngày này còn gọi là Tết của thiếu nhi. Đã là tết thì các trẻ em được quyền “vui chơi, thể hiện mình và đón nhận phần thưởng do người lớn và xã hội ban tặng”. Với mong ước đó, sáng Chủ nhật ngày 28/05/2023, Cyber Eye đã tổ chức hoạt động nội bộ – một ngày hội thiếu nhi giúp các em nhỏ được vui chơi đón tết thiếu nhi 01/06 trong không khí vui vẻ, thân thiện và bổ ích thông qua các nội dung giao lưu, gặp mặt, thưởng thức và tham gia các trò chơi thú vị bổ ích cùng bố mẹ, cùng cô chú CE-ers.

Mở đầu chương trình là lời chúc mừng chân thành gửi tới các con đến từ đại diện Ban Tổng giám đốc Công ty.

Mr. Vũ Duy Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cyber Eye gửi lời chúc mừng các con nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 01/06

Tiếp theo, các con được hòa mình vào các trò chơi tập thể như “hey hey bar bar”, “con nhanh trí cùng Jumping Matt”… và các trò chơi gắn kết giữa bố mẹ và con như “người máy robot”… trong bầu không khí vui tươi, tràn ngập tiếng cười.

Bố giúp con chơi thắng trò chơi này nha!
Con đã tập luyện rất kĩ trò này, con sẽ thắng cô chú ạ!

Ngoài ra, các con còn được tham gia các trò chơi cá nhân như “thông minh nhanh nhẹ cùng lego”, “khéo tay hay xếp tranh đính đá”, “con rất giỏi tìm ra sự thật”… dưới sự giúp đỡ của bố mẹ, của cô chú CE-ers. Sau mỗi trò chơi, các con được các cô chú hỗ trợ hoàn thiện để có những thành phẩm kỉ niệm “made by Baby CE-ers” – thêm 1 món quà 01/06.

Được chơi cùng bố mẹ, cùng cô chú con rất thích ạ!
Các con ngồi ngoan thì mới được tham gia trò chơi.

Kết thúc chương trình, các con được cô chú dành tặng những món quà – là những món quà do các cô chú chuẩn bị gói gém kĩ lưỡng mà các con mong ước, được bố mẹ chia sẻ cùng cô chú.

Chương trình là hoạt động nội bộ trọng điểm tháng 6 của Cyber Eye giúp các con làm quen những người anh chị, người bạn, người em mới nhưng lại rất đỗi thân thương cùng 1 mái nhà Cyber Eye – nơi mà bố mẹ các con đã & đang ngày đêm tận tuỵ, cống hiến. Cũng là nơi mà bố mẹ có thể dành nhiều thời gian chơi cùng con vào các trò chơi sáng tạo, nhiều màu sắc, đầy sự khéo léo, thông minh… Và là nơi mà các cô chú CE-ers dành cho các con những tình yêu thương chân thành nhất.

Một lần nữa, chúc các con sẽ luôn khoẻ thật khoẻ, học tập tốt thật tốt và luôn là các em bé ngoan nhận được yêu thương, quan tâm từ những người xung quanh 💙 Hi vọng, các cô chú CE-ers sẽ sớm được gặp lại các con ở 1 sân chơi khác, hứa hẹn nhiều niềm vui hơn nữa!

Cùng Cyber Eye xem thêm những hình ảnh đẹp của các con:

Công ty Cổ phần Công nghệ Cyber Eye vừa qua đã tổ chức kỷ niệm thành lập lần thứ 6 (16/12/2016 – 16/12/2022).

Cyber Eye tại Villa Ngô Minh, Sóc Sơn

Cyber Eye được thành lập vào cuối năm 2016. Trong khoảng thời gian 6 năm tuy chưa dài, nhưng công ty đã thực hiện thành công nhiều dự án với nhiều đối tác, bước đầu xác định cơ cấu tổ chức, lên các chương trình chuẩn bị nhân lực để tiếp tục quy trình chuyển đổi số cho Chính phủ, Doanh nghiệp.

Mừng kỷ niệm lần thứ 6, CE đã tổ chức một cuộc team building cho các thành viên công ty tại Villas Ngô Minh, Sóc Sơn.

cyber eye

“CE là tuổi trẻ, và tuổi trẻ là cống hiến, là cố gắng hết mình để sản phẩm mình làm ra trở nên hoàn thiện nhất. Sang năm 2023, CE sẽ tiếp tục cố gắng tăng gấp đôi, gấp ba năng suất để CE ngày càng phát triển hơn”, ông Vũ Duy Linh -Chủ tịch Hội đồng quản trị Cyber Eye chia sẻ.

cyber eye

Năm 2023 được coi là bước đệm quan trọng để tiến đến mục tiêu là công ty phần mềm Việt Nam đứng đầu Việt Nam về giải pháp phần mềm chuyển đổi số cho Doanh nghiệp và Chính phủ.

Nhận dịp kỷ niệm 6 năm thành lập của Cyber Eye,  lãnh đạo và CBNV đã dành nhiều lời chúc thân thương khi công ty bước sang tuổi mới.

Ngày 23/04/2022, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2022 – giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực CNTT –TT cho các sản phẩm và dịch vụ CNTT tốt nhất Việt Nam. Công ty cổ phần công nghệ CyberEye đã xuất sắc dành giải thưởng Sao Khuê 2022, với sản phẩm Công nghệ nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt (AXT).

Đại diện Cyber Eye – Tổng giám đốc Vũ Tuấn Nam tại lễ trao giải

Công nghệ nhận dạng chữ viết tay Tiếng Việt – AXT đạt giải Sao Khuê 2022 

Giải thưởng Sao Khuê là một trong các giải thưởng uy tín do hiệp hội Công nghiệp Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức nhằm bình chọn và tuyên dương các sản phẩm, dịch vụ uy tín, xuất sắc nhất trong ngành phần mềm và dịch vụ CNTT tại Việt Nam. 

Với chiến lược của Bộ TT&TT và với vai trò tiên phong trong “thúc đẩy chuyển đổi số”, Sao Khuê sẽ tiếp tục gánh vác sứ mệnh quảng bá, xây dựng thương hiệu trong Ngành Phần mềm và Dịch vụ, giúp người dùng lựa chọn các sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tốt nhất, đáp ứng tình hình thực tế của ngành Phần mềm và CNTT Việt Nam.

Đại diện Cyber Eye – Tổng giám đốc Vũ Tuấn Nam tại lễ trao giải

Tham gia Giải thưởng Sao Khuê 2022, Công nghệ Nhận dạng và Bóc tách chữ viết tay tiếng Việt – AXT đã xuất sắc vượt qua nhiều vòng đánh giá của hội đồng chuyên môn và chính thức giành giải thưởng danh giá Sao Khuê 2022 hạng mục “Sản phẩm, giải pháp phần mềm mới”.

AXT – Công nghệ Nhận dạng và Bóc tách chữ viết tay tiếng Việt

Nhận thức được tính rủi ro cao trong lưu trữ và sử dụng tài liệu hồ sơ giấy, các hãng nghiên cứu về công nghệ lớn cũng đã bắt tay vào phát triển công nghệ nhận dạng chữ và số viết tay. Đây là một bước tiến lớn trong ngành công nghệ thông tin hiện nay. 

Mặc dù đã có không ít công nghệ được nghiên cứu thành công và đạt độ chính xác rất cao, nhưng trên thị trường Nhận dạng và Bóc tách chữ viết tay tiếng Việt vẫn còn là một lĩnh vực ít được quan tâm khai phá. Bởi lẽ tiếng Việt có những đặc thù, đặc trưng riêng mà không phải ngôn ngữ nào cũng có.

Ưu điểm, tính năng vượt trội của công nghệ AXT

Công ty Cổ phần Công nghệ Cyber Eye đã tiên phong nghiên cứu và cho ra đời Giải pháp Công nghệ lõi để giải quyết vấn đề này. Công nghệ này cho phép nhận dạng và chuyển đổi văn bản hành chính thông dụng một cách nhanh chóng và độ chính xác cao lên đến 95%. AXT sẽ tạo ra file PDF hai lớp, bao gồm: tài liệu viết tay, tài liệu có cả chữ in và chữ viết tay sau khi nhận dạng và bóc tách biểu mẫu viết tay. 

Có thể nói, AXT- công nghệ nhận dạng chữ viết tay tiếng Việt được xây dựng dựa trên đặc thù và nhu cầu của rất nhiều doanh nghiệp trong nước hiện nay. Với tốc độ nhận dạng và bóc tách trung bình 3s/ trang A4, AXT có thể hoàn toàn giải phóng sức người, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc. Đây chắc chắn là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong nước, loại bỏ những rủi ro không mong muốn và nâng cao hiệu quả phân tích, lưu trữ cũng như xử lý dữ liệu.

Chủ tịch Vũ Duy Linh và Tổng giám đốc Vũ Tuấn Nam tại lễ trao giải

Ngoài AXT, Công ty cổ phần công nghệ CyberEye còn hướng đến sáng tạo những sản phẩm mang giải pháp công nghệ cao:

  1. HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HÓA DOANH NGHIỆP – AXA.
  2. HỆ THỐNG LƯU TRỮ ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ – AX.DMS.
  3. PHẦN MỀM SỐ HÓA QUY TRÌNH – AX.BPM.
  4. PHẦN MỀM SỐ HÓA TÀI LIỆU THÔNG MINH – AXE.
  5. PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÀI LIỆU THÔNG MINH – AXD

Đại diện Cyber Eye – Tổng giám đốc Vũ Tuấn Nam tại lễ trao giải

Với những tính năng ưu việt, giao diện dễ sử dụng, Công nghệ nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt (AXT) đang trở thành công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan nhà nước trong quá trình vận hành.

Kết quả đạt được tại Giải thưởng Sao Khuê năm nay là sự ghi nhận đồng thời cũng là động lực để Công ty cổ phần công nghệ CyberEye tiếp tục sáng tạo hơn nữa.

Để nhận được các lợi ích khi sử dụng Hệ sinh thái sản phẩm công nghệ cao cho doanh nghiệp của mình hãy vui lòng liên hệ với nhóm của chúng tôi để đặt lịch demo trải nghiệm tại:

Văn phòng Cyber Eye Technology

Tầng 5A, tòa nhà Lâm Viên, 107 A Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0947 63 9595

Theo thông tin từ OpenAI thì công ty đang phát triển model ChatGPT-5, dự kiến ra mắt trong năm 2024.

Trong buổi phỏng vấn với Lex Fridman, CEO của OpenAI – Sam Altman chia sẻ rằng công ty đang nghiên cứu ChatGPT-5 và sẽ sớm phát hành.

Mặc dù chưa có ngày chính thức phát hành nhưng nhiều người dự đoán ChatGPT-5 sẽ được trình làng hè năm nay . Đây sẽ là một mốc quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo mở ra nhiều tiềm năng ứng dụng mới trong các lĩnh vực khác nhau.

ChatGPT-5 sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay
ChatGPT-5 sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay

ChatGPT – 4 hiện đang dẫn đầu về danh hiệu AI tạo sinh kể từ khi nó được giới thiệu, nhiều người dùng đồng tình về khả năng làm việc vượt trội của GPT- 4 khi đã dành thời gian sử dụng và so sánh các mô hình ngôn ngữ lớn.

Tuy nhiên, mới đây bản cập nhật lớn cho các LLM khiến nhiều người lo lắng về vị trí của ChatGPT. Bốn sản phẩm mới được ra mắt trong một tuần, có điểm chuẩn tiệm cận và vượt qua công cụ từ OpenAI nhất là về mặt cảm xúc.

Theo đánh giá của các chuyên gia, phiên bản Claude 3 Opus của Anthropic có khả năng thể hiện cảm xúc tốt, có thể vượt qua GPT-4. Bên cạnh đó, qua các bài đánh giá,  Claude 3 Opus còn dẫn đầu ở mọi hạng mục (trong đó vượt trội ở phần lý luận, giải toán…).

Có thể vì sự cạnh tranh nói trên mà OpenAI sẽ sớm tung ra thị trường ChatGPT-5 với nhiều tính năng ưu việt hơn.

Hiện, thông tin về GPT-5 vẫn còn khá hạn chế, vẫn chưa biết nó mạnh hơn GPT-4 bao nhiêu phần trăm. Cũng chưa chắc chắn về tên gọi phiên bản mới vì trước đó có ChatGPT đã được giới thiệu với tên gọi GPT- 3.5, cho nên cũng có thể sẽ có tên gọi tương tự cho phiên bản mới.

Theo: Kinhtedothi

Trong bối cảnh thế giới ngày càng phức tạp và đòi hỏi sự nhanh nhạy, khả năng thích ứng cao, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà là một sự cần thiết để đảm bảo sự bền vững và phát triển.
Năm 2024 dự kiến cũng sẽ tiếp tục gia tăng các xu hướng chuyển đổi số mới, mang lại những cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp cũng như xã hội. Dưới đây là cái nhìn tổng quan về những xu hướng quan trọng trong năm nay:
1. Trí tuệ nhân tạo AI
Trong những năm gần đây, thuật ngữ AI không còn xa lạ với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. AI càng dần trở nên mạnh mẽ và phổ biến hơn khi được các doanh nghiệp ứng dụng vào trong các giải pháp để tối ưu hóa quy trìnnh sản xuất, dự đoán xu hướng thị trường và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
2. 5G và Kết nối IoT
Mạng 5G không chỉ là một bước tiến về tốc độ internet mà còn mở ra không gian mới cho trải nghiệm người dùng không giới hạn. Điều này cũng làm nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng và dịch vụ mới. Ngoài ra, khi kết hợp với Internet vạn vật (IoT) cũng góp phần tạo nên một hệ sinh thái thông minh và tự động. Năm 2023, sự xuất hiện của Wi-Fi Halow – một chuẩn truyền thông vô tuyến mới đáp ứng các yêu cầu riêng dành cho IoT với phạm vi phát sóng wi-fi xa hơn và có thể xuyên qua vật cản cũng gợi lên sự hứng thú trong cộng đồng công nghệ thông tin.
3. Trải nghiệm thực tế ảo
Trong bối cảnh hiện nay, nơi mà sự kết nối và trải nghiệm người dùng đang đóng vai trò quan trọng, trải nghiệm thực tế ảo (VR) đã mở ra một thế giới mới, nơi sự thực tế và ảo gần như không thể phân biệt. Dự đoán trong năm 2024, bên cạnh các hoạt động giải trí và giáo dục, VR còn được ứng dụng trong lĩnh vực y tế và trị liệu, 3D tour tại các bảo tàng và đào tạo nội bộ như phòng cháy chữa cháy tại các doanh nghiệp sản xuất.
4. Công nghệ xanh
Chuyển đổi xanh được dự đoán sẽ là xu hướng chuyển đổi số hàng đầu năm 2024 tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Công nghệ xanh đã đóng góp vào việc xanh hóa quy trình sản xuất và công nghiệp. Được kể đến như sử dụng nguồn năng lượng tái tạo góp phần tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm thiểu lượng chất thải, giảm tác động đến môi trường.
Chuyển đổi số không chỉ là một hành trình kỹ thuật, mà là một cuộc phiêu lưu của sự sáng tạo và tư duy mở rộng. Các xu hướng trên chỉ là một trong những sự dự đoán bùng nổ, tạo nên sự thay đổi đáng kể trong năm 2024 sắp tới.
Nguồn DXCenter tổng hợp.

Công nghệ vẫn luôn bị xem là một lĩnh vực khô khan và chỉ phù hợp cho phái mạnh. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy không ít “bóng hồng” vẫn vươn cao và nắm giữ nhiều quyền lực tại các tập đoàn công nghệ.

Ngày 8/3, gặp gỡ những "bóng hồng" quyền lực nhất trong giới công nghệ

Từ lâu, công nghệ vẫn được xem là “sân chơi” của cánh mày râu. Dù có nhiều chính sách khuyến khích, tỷ lệ nhân viên nữ tại các hãng công nghệ vẫn thấp hơn đáng kể so với nhân viên nam.

Tuy nhiên, không ít người phụ nữ đã thể hiện được những phẩm chất của mình để trở thành những nhân vật có tiếng nói và quyền lực trong giới công nghệ.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hãy  điểm qua những “bóng hồng” quyền lực trong giới công nghệ hiện nay.

Lisa Su – Chủ tịch và CEO hãng chip AMD

Lisa Su đã giúp chèo lái AMD từ chỗ sắp bị phá sản trở thành một trong những hãng chip lớn nhất thế giới (Ảnh: Getty).
Lisa Su đã giúp chèo lái AMD từ chỗ sắp bị phá sản trở thành một trong những hãng chip lớn nhất thế giới (Ảnh: Getty).

Lisa Su hiện là Giám đốc điều hành (CEO) và Chủ tịch hãng chip Advanced Micro Devices (AMD), một trong những hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới. Bà là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một công ty trong danh sách Fortune 500 (500 công ty lớn nhất nước Mỹ) và được coi là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghệ.

Lisa Su sinh ngày 7/11/1969 tại Đài Loan. Bà nhận bằng cử nhân Kỹ thuật điện tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), sau đó nhận bằng thạc sĩ và kỹ sư ngành Kỹ thuật điện cũng tại học viện này.

Lisa Su gia nhập AMD từ năm 2012 và trở thành CEO kiêm chủ tịch của công ty này 2 năm sau đó. Vào thời điểm Lisa Su trở thành lãnh đạo của AMD, công ty đang ở bên bờ vực phá sản, nhưng dưới sự dẫn dắt của bà, AMD đã trở thành một trong những hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới và cạnh tranh sòng phẳng với Intel trên thị trường chip máy tính.

Melanie Perkins – Nhà sáng lập và CEO hãng phần mềm Canva

Melanie Perkins là niềm cảm hứng cho phái nữ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ (Ảnh: CEOMag).
Melanie Perkins là niềm cảm hứng cho phái nữ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ (Ảnh: CEOMag).

Dù có tuổi đời khá trẻ (sinh năm 1987), Melanie Perkins được đánh giá là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong giới công nghệ, khi là nhà đồng sáng lập và CEO của Canva, một nền tảng thiết kế đồ họa trực tuyến rất phổ biến hiện nay.

Melanie Perkins cùng chồng, Cliff Obrecht và một người bạn Cameron Adams, đã cùng nhau sáng lập nên Canva vào tháng 1/2023. Perkins nắm giữ vai trò CEO của Canva từ thời điểm đó.

Dưới sự điều hành của Melanie Perkins, Canva nhanh chóng trở thành một nền tảng thiết kế trực tuyến được nhiều người yêu thích, hỗ trợ cả những người mới bắt đầu và giàu kinh nghiệm trong thiết kế. Hiện Canva có hơn 100 triệu người dùng thường xuyên và giá trị của công ty ước tính đạt 40 tỷ USD.

Melanie Perkins được xem là một tấm gương sáng và là nguồn cảm hứng cho các nhà khởi nghiệp trẻ, đặc biệt là phái nữ.

Safra Catz – CEO của hãng phần mềm Oracle

Safra Catz là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong giới công nghệ nói chung và phần mềm nói riêng (Ảnh: Mercado).
Safra Catz là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong giới công nghệ nói chung và phần mềm nói riêng (Ảnh: Mercado).

Safra Catz sinh ra tại Israel trong một gia đình người Do Thái, nhập cư vào Mỹ năm 1967, khi bà mới 6 tuổi. Bà lấy bằng cử nhân tại trường Wharton, thuộc Đại học Pennsylvania và nhận bằng Tiến sĩ Luật của đại học Pennsylvania năm 25 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp, Catz làm việc tại ngân hàng đầu tư Donaldson, Lufkin & Jenrette và trở thành Phó chủ tịch cao cấp tại ngân hàng này. Năm 1999, bà gia nhập hãng phần mềm Oracle với tư cách là Phó chủ tịch cao cấp. Catz tham gia hội đồng quản trị của công ty sau đó 2 năm và được bổ nhiệm làm chủ tịch vào năm 2004.

Năm 2014, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (CEO) của Oracle. Dưới sự lãnh đạo của Safra Catz, Oracle đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng, giúp Oracle trở thành một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

Ngoài vai trò tại Oracle, Safra Catz còn tham gia giảng dạy môn kế toán tại Trường Kinh doanh Stanford và được bầu vào ban giám đốc của Walt Disney Co. vào năm 2017.

Robyn Denholm – Chủ tịch hãng xe điện Tesla

Robyn Denholm là người đã thay Elon Musk ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch của hãng xe điện Tesla (Ảnh: SquareSpace).
Robyn Denholm là người đã thay Elon Musk ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch của hãng xe điện Tesla (Ảnh: SquareSpace).

Tháng 9/2018, Elon Musk đã bị buộc rời khỏi ghế chủ tịch hãng xe điện Tesla vì những cáo buộc thao túng giá cổ phiếu và áp lực từ phía các cổ đông. Người được bổ nhiệm thay vị trí của Elon Musk chính là Robyn Denholm.

Robyn Denholm sinh năm 1963 tại bang New South Wales (Úc). Bà tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Đại học Sydney và nhận bằng thạc sĩ thương mại tại Đại học New South Wales. Bà từng có 7 năm làm việc tại hãng xe Toyota chi nhánh Úc với vai trò giám đốc tài chính, trước khi chuyển sang Mỹ để làm tại hãng công nghệ Sun Microsystems.

Năm 2014, Robyn Denholm gia nhập hãng xe điện Tesla, trước khi trở thành Chủ tịch ủy ban kiểm toán của công ty này. Denholm sau đó được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính (CFO) và Giám đốc điều hành (COO) tại Tesla, trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch của công ty.

Linda Yaccarino – CEO mạng xã hội X (trước đây là Twitter)

Linda Yaccarino là người được Elon Musk tin tưởng có thể giúp ổn định mạng xã hội X đang trong tình cảnh hỗn loạn (Ảnh: THR).
Linda Yaccarino là người được Elon Musk tin tưởng có thể giúp ổn định mạng xã hội X đang trong tình cảnh hỗn loạn (Ảnh: THR).

Thêm một “bóng hồng” đóng vai trò chủ chốt tại công ty của Elon Musk, đó là Linda Yaccarino, CEO của X (trước đây là Twitter), mạng xã hội mà Elon Musk đã chi ra 42 tỷ USD để sở hữu và Musk đang nắm toàn quyền quyết định.

Linda Yaccarino, sinh năm 1963, là người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý truyền thông, khi từng là Chủ tịch phụ trách quảng cáo toàn cầu của NBCUniversal, công ty truyền thông và giải trí lớn của Mỹ. Dưới sự điều hành của Yaccarino, NBCUniversal đã đạt mức doanh thu lên đến 10 tỷ USD mỗi năm.

Linda Yaccarino nổi tiếng với phong cách làm việc quyết đoán và rất hợp với kiểu làm việc của Elon Musk. Do vậy, vào tháng 6/2023, Elon Musk đã bổ nhiệm Yaccarino vào vị trí CEO của X, với mục tiêu giúp nền tảng mạng xã hội này đi đúng hướng sau khi được Musk thâu tóm.

Gwynne Shotwell – Chủ tịch và Giám đốc điều hành (COO) SpaceX

Gwynne Shotwell là một trong rất ít nữ lãnh đạo ở lĩnh vực công nghệ vũ trụ (Ảnh: Getty).
Gwynne Shotwell là một trong rất ít nữ lãnh đạo ở lĩnh vực công nghệ vũ trụ (Ảnh: Getty).

Elon Musk cho thấy mình rất tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của các “bóng hồng”, khi tiếp tục bổ nhiệm một người phụ nữ vào vị trí cao cấp tại công ty do mình làm chủ.

Gwynne Shotwell có bằng cử nhân Khoa học và thạc sĩ về Kỹ thuật cơ khí, toán ứng dụng tại Đại học Northwestern (bang Illinois, Mỹ).

Sau khi tốt nghiệp, Shotwell ghi danh vào chương trình đào tạo quản lý của Chrysler Corp để bắt đầu sự nghiệp trong ngành ô tô, nhưng sau đó, bà đã nhanh chóng chuyển hướng sang làm việc trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ, khi ký hợp đồng với tập đoàn nghiên cứu về không gian Aerospace Corp. Tại đây, bà đã trở thành kỹ sư trưởng của chương trình thiết kế vệ tinh và tham gia phát triển các chính sách về thăm dò không gian cho NASA.

Sở thích về khám phá không gian đã giúp Shotwell trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí lãnh đạo tại SpaceX, công ty hàng không vũ trụ do tỷ phú Elon Musk sáng lập.

Năm 2002, Shotwell trở thành nhân viên thứ 11 tại SpaceX, với vai trò Phó chủ tịch phát triển kinh doanh. Kể từ đó, Shotwell đã dần vươn lên trở thành Chủ tịch và Giám đốc điều hành (COO), chịu trách nhiệm chính trong việc định hướng phát triển của công ty.

SpaceX sau đó đã trở thành công ty tư nhân đầu tiên trên thế giới đưa vệ tinh thương mại vào quỹ đạo, đồng thời là công ty tư nhân đầu tiên phóng tàu vũ trụ đưa con người lên quỹ đạo và lên Trạm vũ trụ Quốc tế ISS.

Shotwell sau đó đã được vinh danh một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghệ và là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn năm 2020.

Susan Wojcicki – Cựu CEO Youtube, cố vấn cao cấp của Google

Dù đã rút lui khỏi vị trí CEO Youtube, Susan Wojcicki vẫn có vai trò quan trọng tại Google (Ảnh: CNBC).
Dù đã rút lui khỏi vị trí CEO Youtube, Susan Wojcicki vẫn có vai trò quan trọng tại Google (Ảnh: CNBC).

Susan Wojcicki ban đầu không hề có ý định theo đuổi lĩnh vực công nghệ. Bà tốt nghiệp loại xuất sắc tại Đại học Harvard, chuyên ngành Văn học và Lịch sử.

Wojcicki bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực công nghệ trong năm cuối theo học tại Harvard. Sau khi tốt nghiệp Harvard, bà tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Khoa học về Kinh tế của Đại học California Santa Cruz và bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học California.

Sau khi kết thúc sự nghiệp học hành, Wojcicki bắt đầu gia nhập thung lũng Silicon bằng công việc marketing tại hãng chip Intel.

Sau đó, Wojcicki đã cho Larry Page và Sergey Brin mượn garage của nhà mình để làm việc và đây chính là nơi Google được ra đời. Susan Wojcicki cũng đã gia nhập Google và trở thành nhân viên thứ 16 của công ty, sau đó trở thành giám đốc marketing của công ty non trẻ này.

Susan Wojcicki đã có công lớn trong việc phát triển hệ thống quảng cáo của Google, trước khi trở thành Phó chủ tịch phụ trách quảng cáo và thương mại của Google. Chính Wojcicki là người đã đề xuất Google mua lại Youtube vào năm 2006, với mức giá 1,65 tỷ USD. Wojcicki sau đó trở thành CEO của Youtube từ năm 2014 và nắm giữ chức vụ đó cho đến năm 2023.

Susan Wojcicki cho biết muốn từ chức khỏi vị trí CEO của Youtube để có thêm thời gian dành cho gia đình và chăm sóc sức khỏe bản thân. Dù vậy, hiện tại bà vẫn là một cố vấn cao cấp của Google.

Marissa Mayer – Nhà sáng lập hãng trí tuệ nhân tạo Sunshine Contacts

Marissa Mayer từng được bình chọn là một trong
Marissa Mayer từng được bình chọn là một trong “những người phụ nữ xinh đẹp nhất năm 2013” (Ảnh: Newsweek).

Sinh năm 1975, Marissa Mayer nổi tiếng là một người thông minh từ khi còn là học sinh. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, bà được nhận vào tổng cộng 10 trường Đại học mà mình đã nộp đơn đăng ký. Cuối cùng, Mayer quyết định chọn ngôi trường Stanford danh tiếng.

Bà tốt nghiệp cử nhân ngành Hệ thống biểu tượng vào năm 1997, sau đó tiếp tục tốt nghiệp thạc sĩ ngành Khoa học máy tính cũng tại Stanford. Lĩnh vực chuyên ngành của Mayer là trí tuệ nhân tạo.

Sau khi tốt nghiệp tại Stanford, Mayer đã lập tức nhận được 14 lời mời chào làm việc khác nhau. Những người bạn của bà đã giúp Mayer quyết định lựa chọn Google làm nơi “đầu quân” sau 8 giờ thảo luận.

Marissa Mayer trở thành nhân viên nữ đầu tiên và là nhân viên thứ 20 tại Google. Bà đã giúp Google phát triển các công cụ tìm kiếm và cùng tham gia trong một danh sách dài những sản phẩm chủ chốt của Google, như Bản đồ (Maps), Tin tức, thanh công cụ trình duyệt web…

Marissa Mayer trở thành CEO và chủ tịch tại Yahoo vào năm 2012, với kỳ vọng sẽ giúp “con tàu đắm” Yahoo vượt qua khó khăn để tìm lại vinh quang xưa. Tuy nhiên, nỗ lực của Mayer là không đủ và sau khi Yahoo được hãng viễn thông Verizon mua lại vào năm 2017 với giá 4,8 tỷ USD, bà đã rời khỏi công ty.

Marissa Mayer sau đó cùng với Enrique Muñoz Torres, một đồng nghiệp cũ tại Yahoo và Google, sáng lập nên Sunshine Contacts, công ty chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo.

Ở tuổi 48, Marissa Mayer vẫn nổi tiếng với sự xinh đẹp và mặn mà của mình. Mayer đã từng được bình chọn là một trong “những người phụ nữ xinh đẹp nhất năm 2013”.

Kimberly Bryant – Nhà sáng lập và CEO của Black Girls Code

Kimberly Bryant hoạt động tích cực vì quyền lợi của phụ nữ da đen trong lĩnh vực công nghệ (Ảnh: Siggaraph).
Kimberly Bryant hoạt động tích cực vì quyền lợi của phụ nữ da đen trong lĩnh vực công nghệ (Ảnh: Siggaraph).

Kimberly Bryant, sinh năm 1967, thể hiện sự xuất sắc đối với môn toán và khoa học từ khi còn nhỏ và giành được học bổng vào Đại học Vanderbilt (bang Tennessee, Mỹ). Tại đây, bà đã lấy bằng kỹ sư về kỹ thuật điện, cùng với bằng cử nhân về toán và khoa học máy tính.

Trong hơn 2 thập kỷ qua, Bryant đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo về kỹ thuật trong một số công ty dược phẩm và công nghệ sinh học, bao gồm cả 2 “ông lớn” là Novartis và Merck.

Mãi cho đến khi con gái của Bryant thể hiện sự yêu thích với môn khoa học máy tính, bà mới nhận ra rằng vẫn còn rất ít phụ nữ da đen khác đang làm việc trong ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thiếu vắng này là vì phụ nữ da màu không có nhiều điều kiện để tiếp cận với các kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Năm 2011, Bryant đã sáng lập ra Black Girls Code, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố San Francisco, nhằm hỗ trợ cho các bé gái da màu từ 7 đến 17 tuổi tham gia các môn học về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Tại đây, các bé gái có thể học được các kỹ năng cần thiết để làm việc trong các ngành công nghệ theo ý muốn của mình. Tổ chức này đặt mục tiêu giúp cho một triệu cô gái da màu có thể thành thạo lập trình trong năm 2040.

Lý Phi Phi – Đồng sáng lập và Giám đốc Viện Trí tuệ Nhân tạo vì Con người của Stanford

Tiến sĩ Lý Phi Phi là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (Ảnh: Đại học Stanford).
Tiến sĩ Lý Phi Phi là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (Ảnh: Đại học Stanford).

Tiến sĩ Lý Phi Phi sinh năm 1976 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, và chuyển đến Mỹ sinh sống khi 16 tuổi. Bà tốt nghiệp Đại học Princeton với bằng cử nhân Khoa học Vật lý và nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính từ Viện công nghệ California.

Sau khi tốt nghiệp, Tiến sĩ Lý giảng dạy các khóa học về kỹ thuật và khoa học máy tính tại Đại học Illinois và Princeton, sau đó bà chuyển đến dạy tại Đại học Stanford vào năm 2009. Tại đây, bà giữ chức Giám đốc phòng thí nghiệm về Trí tuệ nhân tạo của Stanford, trước khi tham gia sáng lập Viện Trí tuệ Nhân tạo vì Con người của Stanford và giữ chức Giám đốc.

Các nghiên cứu của Tiến sĩ Lý tập trung vào lĩnh vực khoa học thần kinh nhận thức và tính toán, đồng thời ứng dụng học máy để cải thiện khả năng nhận dạng hình ảnh của AI.

Nguồn tin: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ngay-83-gap-go-nhung-bong-hong-quyen-luc-nhat-trong-gioi-cong-nghe-20240308005755376.htm

Trong 2 năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo đã phát triển một cách nhanh chóng, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống. Và giờ đây, AI không chỉ là câu chuyện được riêng giới công nghệ nhắc đến. mà AI đã trở thành chủ đề thảo luận của bất kỳ ai…

10 con số thống kê về AI tạo sinh khiến mọi người bất ngờ
10 con số thống kê về AI tạo sinh khiến mọi người bất ngờ

ChatGPT hay Dell-E cũng là những công cụ đang hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người. Hãy xem xét một số số liệu để thấy câu chuyện thành công một năm qua của AI và những dự đoán về công nghệ này.

75% 

Theo nghiên cứu của McKinsey, 75% các chuyên gia kỳ vọng AI sẽ gây ra “những thay đổi đáng kể hoặc tạo ra nhiều cạnh tranh hơn trong ngành công nghệ của họ” trong 3 năm tới.

Điều này thật thú vị vì nó cho thấy nhiều người tin rằng AI tạo sinh có thể hữu ích trong những trường hợp sử dụng rõ ràng, chẳng hạn như tự động hóa các quy trình quản trị và tiếp thị thông thường…

70% 

Theo Salesforce, 70% những người thuộc Thế hệ Z sử dụng công nghệ và 52% trong số họ dựa vào đó để đưa ra quyết định.Trang web của công ty mẹ OpenAI thu hút 1,5 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Điều này phù hợp với kết quả nghiên cứu tương tự rằng 68% những người chưa bao giờ sử dụng AI tạo sinh là thành viên của thế hệ Gen X hoặc Baby Boomer. Không có gì ngạc nhiên khi giới trẻ nhanh chóng hiểu được công nghệ mới và áp dụng nó vào cuộc sống.

86%

Salesforce cho biết đây là phần trăm các nhà lãnh đạo CNTT kỳ vọng AI sẽ sớm đóng vai trò quan trọng trong tổ chức của họ

Thật vậy, 20.000 nhà phát triển đang làm việc trên các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng OpenAI.   
Thật vậy, 20.000 nhà phát triển đang làm việc trên các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng OpenAI.   

Với khả năng viết mã, khắc phục các sự cố kỹ thuật phức tạp và thay đổi cách con người nghĩ về dữ liệu, nhân viên CNTT nằm trong số những người nhận thức rõ nhất về lợi ích và thách thức tiềm ẩn của AI.

Theo dữ liệu riêng của công ty, điều này bao gồm hầu hết các công ty trong Fortune 500. Xây dựng ứng dụng trên OpenAI liên quan đến việc tạo các dịch vụ truy cập các công cụ của nó như GPT-4 hoặc Dall-E 2 thông qua API của công ty. Một trường hợp sử dụng phổ biến là tạo các chatbot tùy chỉnh giống ChatGPT để trả lời các câu hỏi của khách hàng.

80% 

Có một sự thật là  phụ nữ sẽ dễ bị thay thế bởi AI vì họ thường làm trong các lĩnh vực ứng dụng tự động hóa hiệu quả.

Theo nghiên cứu từ Viện Kenan, nhiều công việc sẽ bị ảnh hưởng bởi tự động hóa, và khi hơn 25% nhiệm vụ của một vị trí có thể được tự động hóa thì vai trò đó được xếp vào loại dễ bị tổn thương. Trong đó, Viện Kenan phát hiện ra rằng phụ nữ là giới lao động dễ bị ảnh hưởng nhiều hơn, trong khi đó, chỉ có 58% nam giới làm những công việc dễ bị thay thế. .

89,2% 

Đây là con số những người tin rằng luật bản quyền hiện hành là không phù hợp trong thời đại AI phổ quát, theo nghiên cứu từ trang web việc làm Book an Artist. Theo đó, phần lớn các nghệ sĩ không nghĩ rằng luật hiện hành bảo vệ họ khỏi bị AI khai thác tác phẩm. Đã có một số vụ kiện do các nhà văn và nghệ sĩ đưa ra. Đến hiện tại, nhiều người vẫn cho rằng các nhà cung cấp AI vẫn cố tình đạo văn hay đánh cắp tác phẩm của họ.

55%

Cuộc khảo sát của Salesforce về Generative AI Snapshot cho thấy 55% những người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị đã sử dụng Generative AI, với 22% khác dự định áp dụng nó trong tương lai gần.Các nhà tiếp thị tin rằng AI có tính sáng tạo sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian làm việc trung bình 5 giờ mỗi tuần. Nói chung, họ tin rằng AI sẽ giúp giải quyết “công việc bận rộn” đồng thời cho phép họ tập trung vào các khía cạnh chiến lược hơn trong công việc của mình.

90% 

Theo báo cáo của cơ quan thực thi pháp luật Liên minh Châu Âu, 90% nội dung trực tuyến có thể được tạo ra một cách giả tạo vào năm 2026. Cơ quan này dự đoán rằng điều này sẽ tạo ra những thách thức thực thi pháp luật mới xung quanh thông tin sai lệch, tuyên truyền, gian lận và lừa dối.

GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG AI NÓI CHUNG SẼ TĂNG 180 TỶ USD TRONG 8 NĂM TỚI 

Nghiên cứu từ Brainy Insights ước tính doanh thu được tạo ra từ các dịch vụ AI tạo sinh sẽ đạt 188 tỷ USD vào năm 2032, nhờ việc tăng cường áp dụng AI trên tất cả các ngành và mong muốn của các doanh nghiệp tận dụng dữ liệu để đưa ra quyết định.

Theo báo điện tử Vneconomy

Chủ đề chung năm 2024 là “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số” với trọng tâm là “Quản trị dựa trên dữ liệu số”…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh năm 2024. Theo đó, Hà Nội sẽ phát triển kinh tế số với 4 trụ cột, gồm: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số.

Để thực hiện mục tiêu trên, Hà Nội đặt ra ba nhóm nhiệm vụ gồm Phát triển chính quyền số; phát triển kinh tế số; phát triển xã hội số.

Theo đó, đối với việc xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, Hà Nội sẽ xây dựng quy chế khai thác, chia sẻ dữ liệu của Thành phố; quy chế sử dụng hạ tầng lưu trữ dữ liệu; kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước và tổ chức triển khai chuyển đổi số trên địa bàn và tại các cơ quan, đơn vị; bổ sung nguồn lực kịp thời đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ.

Rà soát, cập nhật, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện và xây dựng quy chế, quy định của Thành phố về xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành, khai thác các hệ thống thông tin phục vụ Chính quyền điện tử phù hợp với định hướng của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành và tình hình triển khai thực tế của Thành phố, như xây dựng Kiến trúc chính quyền điện tử Thành phố phiên bản 3.0 bảo đảm phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 3.0 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Đồng thời rà soát, xây dựng cơ chế chính sách thuộc thẩm quyền của Thành phố để đảm bảo thi hành Luật Giao dịch điện tử. Cập nhật danh mục cơ sở dữ liệu Thành phố (khi có điều chỉnh, phát sinh); tổ chức triển khai mở dữ liệu của Thành phố theo lộ trình. Ban hành quy chế về quản lý, vận hành các hệ thống thông tin của Thành phố đảm bảo phù hợp tiến độ triển khai các hệ thống.

Bên cạnh đó sẽ hoàn thành và tổ chức triển khai Đề án “Xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đối với phát triển hạ tầng số, Hà Nội sẽ triển khai Trung tâm dữ liệu chính phục vụ triển khai Chính quyền số theo hướng sử dụng công nghệ hiện đại, có khả năng kết nối, chia sẻ theo quy định; duy trì hoạt động Trung tâm dữ liệu Nhà nước tại số 185 Giảng Võ.

Hình thành một số thành phần cơ bản của Trung tâm điều hành thông minh của thành phố Hà Nội trên cơ sở đề án “Xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được phê duyệt. Ngoài ra sẽ nghiên cứu, đề xuất Đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung của Thành phố.

Đối với phát triển kinh tế số, Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển 04 loại hình doanh nghiệp công nghệ số, trong đó tập trung thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới trong các ngành, lĩnh vực kinh tế – xã hội; xây dựng cơ chế đặc thù thu hút đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các khu công nghệ thông tin tập trung trên địa bàn Thành phố đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Trong 3 thành phần của kinh tế số (kinh tế số ICT, kinh tế số nền tảng, kinh tế số ngành), tương lai “kinh tế số nền tảng” và “kinh tế số ngành” sẽ là những thành phần có tốc độ tăng trưởng nhanh và có đóng góp lớn vào tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của Thành phố trong tương lai. Kinh tế số nền tảng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành.

Với nhiệm vụ phát triển xã hội số, Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng số cơ bản, kỹ năng số nâng cao, kỹ năng kỹ thuật cho các đối tượng là cán bộ lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin, chuyên trách chuyển đổi số và công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc Thành phố.

Tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân truy cập Internet, đăng ký tài khoản và sử dụng các dịch vụ số mà trọng tâm là dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ y tế số, giáo dục số, sử dụng các mạng xã hội, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử và khai thác tiện ích, tài nguyên số trên Internet. Hướng dẫn người dân về các kỹ năng an toàn, bảo mật thông tin cơ bản để có thể tự bảo vệ tài khoản, dữ liệu của mình trên không gian số.

Theo báo điện tử VNEconomy

Đối với giới công nghệ, năm 2023 trôi qua với loạt đổi mới nhờ AI. Cuối năm vừa qua, một cuộc chạy đua công nghệ từ các gã khổng lồ đến các công ty khởi nghiệp nhằm đưa AI tạo sinh từ phòng thí nghiệm đến ứng dụng vào các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số đã diễn ra mạnh mẽ…

Tổng kết cuộc cách mạng AI năm 2023 và dự đoán AI năm 2024
Tổng kết cuộc cách mạng AI năm 2023 và dự đoán AI năm 2024

Mặc dù AI tạo sinh luôn được dự đoán có thể thúc đẩy bùng nổ năng suất trên toàn nền kinh tế toàn cầu, tuy nhiên, những nghi ngờ về tính hữu dụng thực tế của công nghệ này vẫn còn tồn tại. Nhưng theo Financial Times, mọi thứ sẽ bắt đầu trở nên rõ ràng hơn vào năm 2024. Năm ngoái, công nghệ này là chất xúc tác cho một đợt tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu công nghệ, đưa hàng loạt các startup trở thành những ngôi sao hàng đầu.

3,9 NGHÌN TỶ USD  

Đây là số tiền mà 5 công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ, bao gồm, Alphabet, Amazon, Meta, Apple và Microsoft đã thu lại được trong năm 2023 sau đợt sụt giảm lớn vào năm 2022. Theo các chuyên gia, AI là một trong những động lực chính hỗ trợ sự phục hồi này.

Giá trị thị trường chứng khoán của Nvidia, công ty dẫn đầu về sản xuất chip để đào tạo các mô hình AI mới nhất, đã tăng 800 tỷ USD. Nvidia trở thành công ty có tỷ lệ tăng giá lớn nhất trong số các công ty công nghệ lớn trong năm đặc biệt vừa qua.

Theo đánh giá của Financial Times, điểm chung của các công ty này là đổ dồn đầu tư vào cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các ứng dụng hỗ trợ AI, ngay cả trước khi lợi nhuận xuất hiện bù đắp cho các khoản đầu tư.

Lisa Su, giám đốc điều hành của nhà sản xuất chip đối thủ AMD của Nvidia, từng dự đoán doanh số bán chip AI cho các trung tâm dữ liệu sẽ tăng vọt lên 400 tỷ USD vào năm 2027. Một mức tăng đáng lưu ý so với dự đoán 150 tỷ USD mà bà đưa ra chưa đầy 4 tháng trước, đây là con số tương đương với toàn bộ thị trường bán dẫn toàn cầu vào năm 2019.

27 TỶ USD

Theo dữ liệu của PitchBook, nguồn vốn đầu tư tư nhân đã đổ vào các công ty khởi nghiệp AI trong năm qua là 27 tỷ USD.

Năm 2023, đầu tư tư nhân vào các công ty AI mới đã tăng mạnh, mặc dù khối lượng không tương xứng với sự bùng nổ công nghệ trước đó. Theo dữ liệu của PitchBook, 27 tỷ USD đã chảy vào các công ty AI tư nhân như OpenAI, công ty đang xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn làm nền tảng cho AI.

Bill Janeway, một nhà đầu tư công nghệ kỳ cựu và là cựu giám đốc của Warburg Pincus, gọi làn sóng đầu tư vào AI là một “sự bùng nổ” và “không phải là vấn đề lớn về mặt tài chính”.

TỐC ĐỘ PHÁT TRIỂN AI CHẬM LẠI VÀO NĂM 2024 

Hàng loạt công ty công nghệ đang đưa ra những dự báo thận trọng, điều này dự kiến sẽ giảm bớt kỳ vọng về làn sóng AI. Công ty phần mềm Adobe, có cổ phiếu đã tăng gần 90% kể từ đầu năm, là công ty gây thất vọng mới nhất, với dự báo doanh thu năm 2024 không như kỳ vọng của Phố Wall.

Sau một năm “hưng phấn”, các nhà đầu tư bắt đầu đánh giá việc áp dụng công nghệ này có thể chậm lại vào năm 2024.   
Sau một năm “hưng phấn”, các nhà đầu tư bắt đầu đánh giá việc áp dụng công nghệ này có thể chậm lại vào năm 2024.   

John-David Lovelock, nhà dự báo trưởng của công ty nghiên cứu CNTT Gartner, cho biết chi tiêu cho AI tạo sinh vào năm tới sẽ chỉ hơn 20 tỷ USD, tương đương 0,5% tổng chi tiêu CNTT toàn cầu.

Tuy nhiên, sự chậm lại của AI không làm giảm sự cường điệu trong ngành công nghệ. Nhiều người cho rằng AI sẽ được sử dụng phổ biến hơn các công nghệ quan trọng khác, chẳng hạn như điện toán đám mây.

Oren Etzioni, Cựu giám đốc Viện AI của Allen, một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu và kỹ thuật, cho biết cách kiếm tiền từ AI cũng mờ nhạt tương tự như thời kỳ đầu của Internet với hàng loạt dịch vụ miễn phí và rất ít quảng cáo trực tuyến. Mặc dù vậy, Oren Etzioni dự đoán lợi nhuận mà AI mang lại sẽ nhanh chóng giống như cách internet đã làm.

Theo đó, nhiều nhà đầu tư dự đoán cơ hội chủ yếu đến từ việc sử dụng công nghệ trong kinh doanh. Kevin Walkush, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Jensen Investment Management, cho biết: “Có vẻ như AI sẽ kiếm tiền được trong doanh nghiệp”.

Hiện nay, cả Amazon và Microsoft đều có kế hoạch sử dụng AI tạo sinh để giúp lực lượng lao động của họ làm việc hiệu quả hơn. Làm được nhiều hơn với ít nguồn lực hơn là câu thần chú mới với các công ty công nghệ.

Một số nghiên cứu ban đầu về việc sử dụng AI tạo sinh cho thấy lợi ích kinh doanh có thể đến nhanh chóng. Một nghiên cứu của Đại học Stanford năm nay cho thấy năng suất trung bình của nhân viên trung tâm cuộc gọi sử dụng công nghệ này đã tăng 14% trong vòng vài tuần. Đối với những người lao động có trình độ kỹ năng thấp nhất, mức tăng trung bình là 35%.

Theo Jared Spataro, Phó chủ tịch của một công ty phần mềm, một trong những phát hiện nổi bật nhất từ ​​các thử nghiệm ban đầu của Microsoft với AI tạo sinh: mọi người tiếp cận công nghệ một cách nhanh chóng khi họ thấy những người xung quanh họ sử dụng nó và một khi họ đã thử nó trong công việc của mình thì họ sẽ không muốn từ bỏ nó, ông nói.

Theo báo VnEconomy

Ngày 16/12/2016, Cyber Eye được thành lập với sứ mệnh xây dựng hệ sinh thái công nghệ AX, giải quyết các bài toán khó về xử lý dữ liệu cho doanh nghiệp và chia sẻ giá trị tới cộng đồng.
Cho đến nay, năm 2023, trải qua 7 năm hình thành và phát triển, với rất nhiều khó khăn & thử thách nhưng bằng ý chí quyết tâm, tinh thần bền bỉ của đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo đầy nhiệt huyết cùng đội ngũ ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm, Cyber Eye đang không ngừng nghiên cứu, nâng cao trình độ, nỗ lực trong từng bước chuyển mình để mang đến những công nghệ ưu việt, dịch vụ chất lượng tốt tới khách hàng.
Cyber Eye biết ơn, trân quý sự tin tưởng, hỗ trợ, đồng hành của quý khách hàng, quý đối tác trong chặng hành trình 7 năm vừa qua, và sẽ tiếp tục trong hành trình vạn dặm sắp tới!
Bằng ý chí quyết tâm, tinh thần bền bỉ, Cyber Eye sẽ tiếp tục “UP” như đúng chủ đề của Sinh nhật lần thứ 7 này để hoàn thành sứ mệnh của mình như đã đề ra.
Cùng nhìn lại sự kiện Kỉ niệm 7 năm thành lập của Cyber Eye với các chuỗi sự kiện thú vị của CE-ers: 
Chương trình We are CE-ers được diễn ra tại Văn phòng, vừa vui chơi vừa có thưởng, là cơ hội để anh chị em nhà C được tìm hiểu sâu hơn, ghi nhớ lâu hơn về quá trình hình thành và phát triển cũng như văn hóa, nội quy của Cyber Eye.

Anh Nguyễn Phương Nam – trong cả 2 lần thi liên tục đứng top 1

Chương trình “CE thanks CE-ers” là lời bày tỏ chân thành nhất mà Cyber Eye muốn gửi tới toàn thể cán bộ nhân viên. Cyber Eye biết ơn, trân quý sự tin tưởng, hỗ trợ, đồng hành của các trong chặng hành trình 7 năm vừa qua, và sẽ tiếp tục trong hành trình vạn dặm sắp tới!

Những món quà nhỏ dành tặng CE-ers

Anh Vũ Duy Linh – Chủ tịch HDDQT, Tổng Giám đốc tận tay trao quà cho từng nhân sự

Anh Mai Văn Ninh – Phó Tổng giám đốc tận tay trao quà cho từng nhân sự

Anh Vũ Duy Linh – Chủ tịch HDDQT, Tổng Giám đốc tận tay trao quà cho từng nhân sự

Chương trình Cyber Eye UP được diễn ra trong 2 ngày 15-16/12/2023 tại Villa Green Space Garden là bữa tiệc sinh nhật vui vẻ, ấm cúng mà Cyber Eye dành tặng CE-ers.
CE-ers tham gia các hoạt động tại Cyber Eye UP như: CE-ers are logic – smart, CE-ers are hardworking đúng như những keyword trọng tâm năm 2023 của công ty.
Và bữa tiệc Cyber Eye UP – Kỉ niệm 7 năm thành lập – sinh nhật lần thứ 7 trong không khí ấm áp, tưng bừng. Tất cả đều chung một quyết tâm chào đón tuổi lên 8 với những thuận lợi, khó khăn của năm thứ 7, UP cùng CE
Tại buổi tiệc, ngoài những ghi nhận của công ty dành cho CBNV còn là những ghi nhận của CBNV dành cho lãnh đạo, những người tiên phong, sáng tạo, luôn bền bỉ cống hiến cùng sự phát triển của CE.
Kết thúc sự kiện là sức trẻ CE  phiêu cùng những giai điệu âm nhạc và ánh sáng…
Hi vọng rằng, đúng như tên chủ đề của sinh nhật lần thứ 7 này, UP, CE sẽ tiếp tục và bền bỉ nỗ lực để chào đón sinh nhật lần thứ 8 hân hoan hơn nữa.
Cảm ơn bạn vì đã luôn đồng hành cùng CE trải qua những kỉ niệm quan trọng. Chúc bạn sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Trong mười năm qua, trên toàn cầu, gần 1.400 công ty khởi nghiệp đã đạt mức định giá hơn 1 tỷ USD và gia nhập “câu lạc bộ kỳ lân”. Tuy nhiên, do những thách thức của nền kinh tế vĩ mô l, tốc độ tăng trưởng của các kỳ lân đã chậm lại…

Trong bối cảnh khó khăn, các nhà đầu tư ngày càng chú trọng về khả năng sinh lời rõ ràng, công nghệ tiên tiến, cùng các chiến lược GTM thông minh và lợi thế cạnh tranh của các công ty. Nhằm xem xét thêm những thay đổi mới trong giới kỳ lân, HubSpot đã hợp tác với PitchBook cho ra báo cáo về 5 xu hướng đáng chú ý nhất.

Các công ty phần mềm chiếm 45% tổng số kỳ lân và kỳ lân công nghệ thông tin (CNTT) đang phát triển nhanh nhất trong các lĩnh vực kinh doanh. Theo đó, các doanh nghiệp SaaS trước đây là khoản đầu tư mạnh mẽ cho các công ty như Sequoia, Andreessen Horowitz, 500 Global và OpenView Venture. Trong số mười kỳ lân có giá trị cao nhất tính đến tháng 10 năm 2023, có bảy kỳ lân công ty phần mềm:

Bất chấp nguồn tài trợ sụt giảm, các kỳ lân AI vẫn nổi lên và phát triển trong lĩnh vực phần mềm. Chẳng hạn như sau khi mở rộng quy mô lên 100 triệu người dùng ChatGPT trong hai tháng đầu tiên có mặt trên thị trường, Open AI đã chính thức đạt trạng thái kỳ lân sau 16 tháng sau khi ra mắt.

Bảng giá trị xếp hạng các kỳ lân, theo HubSpot   
Bảng giá trị xếp hạng các kỳ lân, theo HubSpot   

Khi phân tích lợi thế cạnh tranh của các công ty khởi nghiệp hàng đầu, 3 trong số 15 kỳ lân có giá trị cao nhất có chung các đặc điểm chính. OpenAI, Canva và Epic Games đều đang tận dụng các mô hình freemium, đầu tư vào cộng đồng và đổi mới với AI. Nhìn chung, nhóm kỳ lân công nghệ chủ yếu tạo ra những giải pháp dựa vào tự động hóa, công cụ AI, ứng dụng tích hợp và giải pháp nền tảng trọn gói.

Việc sử dụng mô hình freemium đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là chìa khóa chính tạo nên sự khác biệt của chúng tôi trên thị trường công nghệ bán hàng. Và trong đó AI là động lực cung cấp năng lượng chính cho dịch vụ freemium dẫn đầu thị trường của chúng tôi”, kỳ lân Apollo.io (1,6 tỷ USD).

MỸ, TRUNG QUỐC VÀ ẤN ĐỘ LÀ NHỮNG QUỐC GIA CÓ NHIỀU KỲ LÂN NHẤT

Mỹ là quê hương của hơn một nửa số kỳ lân trên thế giới tính đến quý III/2023, theo sau đó, những quốc gia theo sau bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Vương quốc Anh. Từ năm 2015-2019, Châu Âu là khu vực tạo ra nhiều kỳ lân mới nhất mỗi năm; nhưng kể từ năm 2019, Bắc Mỹ đã soán ngôi khu vực này. Ấn Độ cũng đang nhanh chóng nổi lên như một trung tâm kỳ lân, với 45% kỳ lân từ Ấn Độ báo cáo tăng trưởng có lãi. Để so sánh, ở châu Âu, khoảng 20% kỳ lân có lãi.

PHẢI MẤT TRUNG BÌNH 9 NĂM ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC TRẠNG THÁI KỲ LÂN 

Chỉ một trong sáu kỳ lân có doanh thu định kỳ cần thiết để trở thành ứng cử viên IPO mạnh mẽ. Cùng với đó, thời gian để đạt được trạng thái kỳ lân ngày càng tăng. Thời gian trung bình hiện nay để đạt được trạng thái kỳ lân là 9 năm, so với dưới 6 năm vào năm 2016. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng kỳ lân mới giảm 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng dù sao, trong môi trường kinh tế khó khăn, các công ty khởi nghiệp đang tìm kiếm sự tăng trưởng ổn định, chậm hơn.

Tốc độ tăng trưởng chậm hơn và sự ổn định đang giúp các công ty thu hút tài trợ của các nhà đầu tư. Một số nhà đầu tư ủng hộ việc tạo ra “doanh nghiệp giống lạc đà” để đạt được tăng trưởng bền vững hơn hoặc “doanh nghiệp giống ngựa vằn” ưu tiên tính bền vững và tác động đến cộng đồng – cả hai đều là những cách tiếp cận đáng xem xét trong môi trường đầu tư mạo hiểm ngày nay.

Và theo dữ liệu mới nhất, mặc dù trạng thái kỳ lân cực kỳ hữu ích trong việc tạo ra nguồn vốn và nhận thức, nhưng không phải lúc nào nó cũng dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng hoặc thành công sau IPO.

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ MẠO HIỂM ƯU TIÊN NHỮNG CÔNG TY CÓ MẠNG LƯỚI CỘNG ĐỒNG VÀ CHIẾN LƯỢC LÂU DÀI

Năm 2021 là năm bùng nổ của các thương vụ đầu tư, tạo ra hàng loạt kỳ lân. Tuy nhiên 1 năm sau đó, cả thị trường cùng chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng của số kỳ lân mới. Các nhà đầu tư ngày càng thận trọng hơn, họ chú ý vào khả năng sinh lời và dòng tiền dương nhiều hơn là những khoản đầu tư có nhiều hứa hẹn hơn là bằng chứng thực tế về giá trị. Họ cũng đang ưu tiên cách tiếp cận đầu tư toàn diện hơn, một người sáng lập có tầm nhìn chiến lược dài hạn và đã xây dựng thành công cộng đồng mạng lưới của họ.

Theo báo VnEconomy Tech

Một vài năm trước, cụm từ “chuyển đổi số” vẫn được nhắc đến như một khoản đầu tư thận trọng, viễn cảnh trong tương lai xa. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ và những mô hình kinh doanh mới đã khiến chuyển đổi số trở thành một yêu cầu mang tính chiến lược, tất yếu đối với sự sống còn của mỗi quốc gia hay doanh nghiệp…

Vừa qua, hội thảo Quốc tế với chủ đề: “Định hình nền kinh tế số tương lai”  được diễn ra với sự tham gia của những “bộ não” hàng đầu thế giới về chuyển đổi số đến từ Trường Kinh doanh Columbia  là David L. Rogers, Sheena S. Iyengar và Paul J. Bailo.

 CÙNG ĐI TÌM LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tại Việt Nam, tháng 6 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình chuyển đổi số quốc gia đặt ra mục tiêu phát triển Chính phủ số, kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; đến năm 2030, kinh tế số chiếm 30% GDP. Hàng loạt các giải pháp chính sách cũng như nỗ lực của các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu đã tạo nên một Việt Nam đổi mới, số hóa trong nhiều lĩnh vực hoạt động, nhất là lĩnh vực ngân hàng.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, đến cuối năm 2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số và đã đưa Việt Nam là một trong những nước ứng dụng ngân hàng số hàng đầu (tỷ lệ tăng trưởng 40% về thanh toán số trong 3-4 năm qua). Đến nay có tới 96% ngân hàng tại Việt Nam đã và đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số và có 92% ngân hàng đã phát triển dịch vụ ứng dụng trên Internet và Mobile.

Tuy nhiên, triển khai chuyển đổi số một cách toàn diện, hiệu quả và bền vững vẫn là bài toán lớn với nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở mọi quy mô. Theo kết quả khảo sát của một số công ty tư vấn chiến lược như McKinsey và BCG, hơn 70% dự án chuyển đổi số tại các doanh nghiệp không đạt được kỳ vọng hoặc những kết quả tăng trưởng bền vững đã đặt ra.

Đại diện các doanh nghiệp đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại hội thảo.
Đại diện các doanh nghiệp đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại hội thảo.

 NĂM RÀO CẢN KHI CHUYỂN ĐỔI SỐ

Giáo sư David Rogers – Trường Kinh doanh Columbia cho biết, chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi một doanh nghiệp lâu năm để phát triển hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số đang không ngừng thay đổi. Lấy ví dụ về các doanh nghiệp điển hình như Grab, Toyota, Starlink, Viettel, Momo… Giáo sư David Rogers khẳng định việc này không phải là về công nghệ mà là sự thay đổi chiến lược, tư duy và cách suy nghĩ mới. Tuy nhiên, đa số các công ty đều gặp thất bại trong quá trình tiến bộ này.

Chuyên gia chỉ ra 5 rào cản này khiến 70% doanh nghiệp thất bại khi thực hiện là: không có tầm nhìn chung, không kỷ luật trong xác định ưu tiên, không có thói quen thử nghiệm, không linh hoạt trong quản trị và không tăng trưởng về năng lực.

Ở 30% còn lại, các doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số đều có điểm chung là xác định được tầm nhìn chung trong việc lựa chọn vấn đề quan trọng nhất trong việc kinh doanh. Những công ty này dám thử nghiệm cái mới, có tăng trưởng trên quy mô lớn, tập trung phát triển công nghệ, nhân tài và văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần quá trình không có điểm bắt đầu và điểm kết thúc, mà phải được áp dụng liên tục, từ việc kinh doanh cho đến chính nhân sự trong doanh nghiệp, từ lãnh đạo đến nhân viên.

Có thể nói, chuyển đổi số yêu cầu tổ chức phải luôn sẵn sàng để đối mặt với những biến động thị trường, thay đổi hành vi khách hàng, rủi ro đầu tư công nghệ… Những khó khăn về tài lực, nhân lực, cơ sở hạ tầng và chiến lược số hóa bài bản… đều là những vấn đề làm tăng nguy cơ thất bại khi triển khai thực tế.

“Với doanh nghiệp nói chung, bản chất cốt lõi của chuyển đổi số là xử lý, hỗ trợ các vấn đề cho xã hội. Đây là chiến lược thay đổi về tư duy để áp dụng cái mới. Tất cả các doanh nghiệp ngày nay cần xác định tư duy mới trong quan hệ với khách hàng và đối tác để phát huy thế mạnh. Dữ liệu là tài sản cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vấn đề là cần tạo ra nền tảng tiếp cận được với người tiêu dùng – đó cũng là bước chuyển đổi tư duy”, GS Rogers đúc kết.

Theo Báo Vneconomy 

Men’s day là hoạt động nội bộ thường niên của Cyber Eye nhằm tôn vinh và bày tỏ tình cảm với phái mạnh.
Men's Day
Thế giới này chia làm hai nửa, một nửa cho sự nhẹ nhàng của phái nữ và một nửa là gai góc của phái mạnh. Phụ nữ là để yêu thương còn đàn ông là để trân trọng. Cùng giành một ngày để tôn vinh phái mạnh – một nửa không thể thiếu trong cuộc sống.

Mục lục

Ngày quốc tế Nam giới là ngày gì?

Ngày quốc tế đàn ông được chính thức tổ chức vào năm 1999 tại Trinidad và Tobago. Và được Liên Hợp Quốc công nhận là ngày giành để tôn vinh sự đóng góp của đàn ông trên toàn thế giới. Hiện nay, ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức trên 170 Quốc gia trên thế giới bao gồm cả Việt Nam.

Thực tế tại nước ta ngày này mới nhận được sự chào đón từ 2 năm trở lại đây. Tuy muộn nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một trong chuỗi ngày lễ được lưu tâm. Và đứng ngang hàng với những sự kiện như 20-10, 20-11,v.v…

Ngày “quốc tế Nam giới” của Cyber Eye tại Cyber Eye có gì vui?

Thật hiếm hoi mới có một ngày trong năm mà người đàn ông được tôn vinh đến vậy. Có thể với các công ty khác sẽ lấy ngày 6/4 hoặc 19/11, ngày chung mà tất cả mọi người biết tới dành cho phái mạnh – đấng mày râu, nhưng tại Cyber Eye, đó là ngày 11/11 – ngày của “những chiếc gậy”.
Ngày này trở thành một dịp kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi anh em CE bởi năm nào cũng được chị em dành tặng cho những điều tuyệt vời số 2 thì không ở đâu là số 1.
Cùng ngắm nhìn một vài hình ảnh đẹp được lưu lại trong ngày này!

Buổi tiệc tại văn phòng trong không khí hân hoan, tưng bừng. 

Giỏ quà đặc trưng riêng dành cho phái mạnh nhưng đầy tinh tế đến từ chị em, uống bia nhưng “thổi nồng độ cồn không sợ”

Dù sông có cạn, đá có mòn thì tình cảm của chị em Cyber Eye dành cho anh em là mãi mãi.
Chúc anh em CE-ers thật mạnh khỏe, hạnh phúc & thành công.
Hãy luôn ở cạnh chúng tôi nha!