Phân khúc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp đã quen với việc sáng tạo các thông điệp thống nhất và lan truyền chúng rộng rãi với mục đích tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhưng phân khúc khách hàng sử dụng cách tiếp cận tinh tế hơn giúp bạn sắp xếp các mối liên hệ thành các nhóm nhỏ, từ đó bạn có thể tập trung và cung cấp cho họ những gì họ thực sự mong muốn.

Vậy phân khúc khách hàng là gì? Và tại sao lại quan trọng? Hãy cùng Cyber Eye tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Phân khúc khách hàng là gì?

Phân khúc khách hàng là một chiến lược tiếp thị dựa trên việc xác định các nhóm nhỏ trong đối tượng mục tiêu để cung cấp các thông điệp, nội dung phù hợp hơn, từ đó hỗ trợ phát triển mối liên kết bền chặt hơn với khách hàng.

Phân khúc khách hàng là gì?

Các nhóm nhỏ có thể dựa trên những nhân khẩu học như:

  • Vị trí địa lý
  • Giới tính
  • Tuổi tác
  • Dân tộc
  • Thu nhập
  • Học vấn

Ngoài ra, phân khúc cũng có thể dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ. Tâm lý học là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Các phân khúc khách hàng phổ biến

Các doanh nghiệp thường nhóm đối tượng khách hàng theo các yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, thu nhập và vị trí của họ trong hành trình mua hàng. Chiến lược được sử dụng để phân khúc khách hàng sẽ phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu một trang web bán dụng cụ đi phượt, việc chia mọi người ở các vị trí địa lý khác nhau thành các phân khúc riêng biệt có thể sẽ là hành động vô nghĩa. Sẽ thực tế hơn nếu bạn phân chia họ theo mức độ tham gia và hành vi.

Những người đã quan tâm đến loại hình du lịch này trong nhiều năm và am hiểu về các sản phẩm bạn bán có thể sẽ có khả năng mua hàng cao hơn so với những người mới bắt đầu.

Tầm quan trọng của việc phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình cá nhân hóa các hoạt động tiếp thị sau này. Nó cho phép bạn:

Phân khúc khách hàng
  • Xác định khách hàng mục tiêu: giúp bạn khoanh vùng được đối tượng phù hợp, tập trung vào nhóm các đối tượng này và tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị. 
  • Điều chỉnh thông điệp để tiếp cận nhanh chóng hơn với nhóm khách hàng mục tiêu: các nội dung khi đã xác định được mục tiêu, bám sát vào nhóm đối tượng này sẽ rút ngắn thời gian thực hiện chiến dịch, đồng thời mang lại hiệu quả cao nhất cho toàn bộ chiến dịch.
  • Đáp ứng một nhu cầu cụ thể từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: việc xác định chính xác mong muốn của một khách hàng tiềm năng sẽ gia tăng cơ hội biến họ thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.
  • Xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn và có được sự trung thành từ họ.
  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của bạn để đẩy nhanh chu kỳ bán hàng

Để biết thêm về Phân khúc khách hàng, đọc thêm tại đây: Cẩm nang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *