Thậm chí thách thức lớn hơn là khả năng thích ứng nhanh chóng với tốc độ thay đổi nhanh chóng và giữ cho mọi người trên cùng một mục tiêu phát triển công ty, cùng một không gian làm việc chung. Để hướng tới mục tiêu chung là cải thiện giá trị của khách hàng và công ty trong các quy trình phức tạp này, bạn phải đồng ý với sự thay đổi này.

Để chuyển từ một tổ chức lấy dự án, hoặc sản phẩm làm trung tâm sang một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm, mọi bộ phận của công ty đều cần có sự thay đổi. Nhưng lợi ích của việc đạt được các chỉ số về tài chính và tăng thị phần là có thật và có thể đo lường được – đây là sự chuyển đổi đáng giá để đầu tư. Sự chuyển đổi này sẽ giúp bạn có thể cung cấp nhiều nhất các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm sáng tạo, khác biệt để tiếp thị nhanh hơn đối thủ cạnh tranh. Các quy trình và công cụ nội bộ của bạn phải được số hóa giống như các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cố gắng phát triển, tài nguyên, ứng dụng, mở rộng địa lý, vị trí, v.v. – và các phòng ban bộ phận trong tổ chức. Rất ít công ty có khả năng và thông tin để kết nối tất cả các bộ phận này. Lý do là chưa tìm được sự phù hợp. Dưới đây là 7 đề xuất chính giúp tổ chức chuyển đổi số thành công.

  1. Phải làm chủ được thông tin để có thể ra quyết định đúng lúc kịp thời, ứng phó với các thay đổi xảy ra tác động tiêu cực đến chỉ số tài chính và danh tiếng của doanh nghiệp

Mọi người đều thích nói về các sáng kiến chuyển số của họ, nhưng có thể khó đo lường tiến độ và lợi ích mang lại. Bạn phải có thông tin phù hợp và phân tích theo thời gian thực trong tầm tay từ khắp tổ chức của mình.

Điều này sẽ cho phép bạn nhanh chóng thích ứng với các đối thủ cạnh tranh mới và thị trường đang thay đổi nhanh chóng cũng như khai thác các công nghệ thay đổi cuộc chơi.

Dữ liệu chính xác và thông tin chi tiết phải liên kết thành một bức tranh lớn hơn mà bạn có thể xem và quản lý. Với cái nhìn bao quát này, bạn có thể đưa ra các quyết định nhanh hơn và hiệu quả hơn, thích ứng khéo léo hơn với các điều kiện thay đổi, đạt được các mục tiêu tăng trưởng và lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai. Việc thể hiện kết quả thông qua các chỉ số hiệu suất chính kỹ thuật số (KPI) của bạn sẽ dễ dàng hơn – từ việc đánh giá tiến độ đối với việc số hóa các quy trình nội bộ của bạn đến đo lường mức độ đóng góp của các sản phẩm và kênh kỹ thuật số vào doanh thu.

“Chuyển đổi sang quy trình số” mang một ý nghĩa hoàn toàn mới bên trong “bốn bức tường” ảo của tổ chức bạn. HÃY LÀ NGƯỜI LÀM CHỦ THỰC SỰ CỦA BẠN: Đo lường Hiệu suất và giá trị chuyển đổi số khi ứng dụng số hoá quy trình làm việc.

  1. Kết hợp kế hoạch chiến lược và sự thực thi của bạn có được thực hiện đầy đủ và đạt được kết quả mong muốn không?

Theo nghiên cứu của McKinsey & Company, chưa đến 30% chuyển đổi thành công. Hai yếu tố góp phần là:

  1. Các tổ chức không thể liên kết việc thực hiện với chiến lược
  2. Họ thiếu các mục tiêu và cột mốc được xác định rõ ràng để Chuyển đổi kỹ thuật số thành công đòi hỏi phải dịch chiến lược trên quy mô toàn tổ chức, đa chức năng với tài chính và lộ trình.

Lập kế hoạch chiến lược sẽ thúc đẩy cả lập kế hoạch tài chính từ trên xuống và từ dưới lên, cho phép bạn ưu tiên các sáng kiến, đánh giá các phương án tài trợ, đảm bảo có sẵn các nguồn lực chính và so sánh sự đánh đổi giữa các quyết định được đề xuất. đo lường tiến độ Như bạn có thể biết rõ, điều này rất khó phối hợp với các trang chiếu và bảng tính bị ngắt kết nối với công việc đang được thực hiện tích cực.

Vấn đề là gì? Trong nhiều thập kỷ, cái gọi là “lập kế hoạch chiến lược” chỉ là tài liệu cho các tuyên bố chiến lược. Các phòng ban sử dụng những điều này để biện minh cho công việc mà họ tin là cần thiết nhưng thường không dẫn đến kết quả có ý nghĩa. Ngoài ra, các tổ chức thường còng các kế hoạch chiến lược của họ vào ngân sách hàng năm. Điều này hạn chế tính linh hoạt cần thiết để nhanh chóng xoay trục khi các điều kiện biến động và các cơ hội mới xuất hiện. Các lộ trình hợp nhất, trực quan nên liên kết chiến lược với các khoản đầu tư, sản phẩm, dịch vụ và kết quả thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Với lộ trình số hoá quy trình cho doanh nghiệp, bạn có thể dẫn dắt sự thay đổi của tổ chức, đo lường tiến độ, hiểu tác động từ các quyết định và điều chỉnh linh hoạt.

 

 

  1. Kết hợp Sản phẩm và Công nghệ trong Thế giới Kết nối vạn vật

Các công ty đang đi ngủ với tư cách là nhà sản xuất và phát triển dường như chỉ sau một đêm, thức dậy với tư cách là công ty công nghệ. Trong thế giới IoT này, ngay cả những sản phẩm đơn giản nhất cũng sẽ trở thành kỹ thuật số, với nhu cầu kết hợp công nghệ, ứng dụng, bảo mật, lưu trữ dữ liệu, báo cáo và thông tin chi tiết về phản hồi của khách hàng.

Nhưng làm thế nào để một công ty thực hiện điều này trong thời trang kỹ thuật số? Nếu bạn không thúc đẩy và đưa công nghệ và sản phẩm lại gần nhau hơn trong tổ chức của mình, bạn sẽ bị thay thế bởi đối thủ nhanh nhẹn hơn

Để tung ra các sản phẩm khác biệt, được kết nối này một cách nhanh chóng, hãy phá bỏ rào cản nội bộ giữa Nhưng làm thế nào để một công ty thực hiện điều này trong thời trang kỹ thuật số?

Nếu bạn không thúc đẩy và đưa công nghệ và sản phẩm lại gần nhau hơn trong tổ chức của mình, bạn sẽ bị thay thế bởi đối thủ nhanh nhẹn hơn. tổ chức CNTT và phát triển sản phẩm của bạn. Hai nhóm này cần được đồng bộ ngay từ ngày đầu tiên.